Trị đau răng bằng gừng như thế nào? bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Gừng được xem là một tron những loại thuốc chữa bệnh phổ biến và hiệu quả nhất trong dân gian, cách chữa đau răng bằng gừng sử dụng tính chất cay nóng từ gừng tươi để giảm nhanh chóng cảm giác đau nhức, ngoài ra gừng rất lành tính với cơ thể, tinh chất từ còn rất tốt cho sức khỏe.

Trị đau răng bằng gừng như thế nào?
Trị đau răng bằng gừng như thế nào?

Trị đau răng bằng gừng như thế nào?

Gừng là một trong những loại gia vị quan trọng trong nhà bếp, có tác dụng làm giảm bớt mùi tanh của thức ăn và loại bỏ những thành phần gây hại trong thực phẩm. Ngoài giá trị dinh dưỡng, gừng còn làm món ăn trở nên ngon hơn, mang giá trị y tế cao, là thần dược chữa được nhiều bệnh, đặc biệt là trị đau răng bằng gừng. 

Sở dĩ gừng có thể trị đau răng vì nó có tính chất kháng khuẩn cao, có tác dụng chữa lành vết thương, nhiễm trùng, giảm đau răng do sâu răng hiệu quả. Có thể áp dụng các cách chữa đau răng với nguyên liệu này như sau:

Tin xem nhiều: mới niềng răng nên ăn gì

- Chữa đau răng bằng gừng tươi: Gừng đem rửa sạch và cạo vỏ rồi thái thành từng lát mỏng. Sau đó đặt từng lát lên mặt nhai của những chiếc răng sâu và cắn nhẹ dần dần để nước ép gừng tươi tiết ra, thấm xuống chân răng. Nhai cho đến khi gừng mềm nhuyễn ra thì nhổ bỏ. Lặp lại các bước này 3 – 4 lần/ngày để thấy hiệu quả rõ nhất.

- Chữa đau răng bằng trà gừng: Nhiều trường hợp gừng tươi cay khiến nhiều người không chịu được thì có thể áp dụng pha trà gừng để uống. Thái mỏng gừng tươi sao đó cho vào cốc, đổ vào cốc nước sôi nóng ngâm trong 20 phút để gừng ra các tinh chất. 

Chờ trà nguội bớt rồi đem súc miệng, sau đó có thể nuốt luôn hoặc nhổ bỏ. Thực hiện thao tác này thường xuyên trong ngày, đặc biệt là sau khi ăn và trước khi ngủ để giảm đau răng hiệu quả và ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi.

Lưu ý khi trị đau răng bằng gừng

Gừng tươi có thể trị đau răng do sâu răng nhanh chóng, tuy nhiên công dụng này chỉ dừng lại ở khả năng giảm đau và kháng viêm chứ không điều trị bệnh triệt để. Chỉ nên áp dụng trị đau răng bằng gừng tạm thời và nhanh chóng sắp xếp thời gian để trực tiếp gặp bác sĩ và điều trị bằng các phương pháp nha khoa.

Hiện nay, để trị đau răng có rất nhiều cách nhưng cần phải xác định nguyên nhân gây ra đau nhức răng là gì. Nếu đau răng do sâu răng gây ra, bác sĩ sẽ nạo bỏ các mô bị hỏng sau đó hàn trám bít kín lỗ sâu bằng vật liệu trám. Nếu đau răng do bệnh lý như viêm lợi, viêm nha chu,…bác sĩ sẽ điều trị bệnh lý bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau cho đến khi bệnh hết hẳn.

Trị đau răng bằng gừng không phải là bí quyết duy nhất, nếu áp dụng vẫn không có hiệu quả hãy tìm hiểu các giải pháp khác nếu bạn chưa có thời gian đến nha khoa thăm khám. Ngoài ra, nên lưu ý chế độ ăn uống hàng ngày và cách chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ răng khỏi sự tấn công của vi khuẩn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top