Hậu quả niềng răng sai cách là vấn đề mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay để có thêm những kinh nghiệm niềng răng bổ ích, an toàn và hiệu quả. Sau một thời gian kiên trì thực hiện niềng răng, ai cũng mong muốn sở hữu một hàm răng đều đẹp. Tuy nhiên, nếu niềng răng sai cách thì hậu quả sẽ thật khó lường.

Cảnh báo hậu quả niềng răng sai cách ai cũng phải biết 1
Niềng răng sai cách gây biến chứng nguy hiểm*

Cảnh báo hậu quả niềng răng sai cách ai cũng phải biết


Niềng răng là phương pháp làm đẹp răng phổ biến đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Theo đó, bác sĩ sẽ gắn hệ thống khí cụ niềng răng lên răng, nhằm tác động lực và giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Tuy đây là kỹ thuật nha khoa phổ biến nhưng đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao thì mới niềng răng thành công. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp gặp phải những biến chứng nghiêm trọng sau khi niềng răng. Dưới đây là những hậu quả niềng răng sai cách.

- Sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng dịch chuyển sai hướng, răng chịu tác động lực quá mạnh lâu ngày sẽ bị lung lay và rụng đi. 

- Đeo niềng không đúng cách dẫn đến chết tủy, răng lung lay và rất dễ rụng. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ làm hai hàm xô lệch toàn bộ, khiến tình trạng sai lệch trở nên nghiêm trọng hơn.

- Lực kéo quá mạnh khi tác động lên các khớp hàm, chân răng sẽ dễ dẫn tới sụt ổ chân răng làm tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng... Gây ra tình trạng hóp má, khuôn mặt biến dạng.

Cảnh báo hậu quả niềng răng sai cách ai cũng phải biết 2
Niềng răng an toàn tại nha khoa uy tín*

Cần lưu ý gì khi niềng răng


Để niềng răng an toàn, hiệu quả và ngăn chặn những hậu quả do niềng răng sai cách gây ra thì bạn cần đúng đắn trong việc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện. Bạn có thể tìm hiểu qua báo đài hay hỏi ý kiến của những người đã từng thực hiện niềng răng. Nha khoa uy tín cần đảm bảo được các yêu cầu như có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, có cơ sở kỹ thuật hiện đại.

Khi nhận thấy những dấu hiệu của biến chứng trong quá trình niềng răng, bạn cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và có cách khắc phục kịp thời, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Trên đây là những hậu quả niềng răng sai cách mà bạn cần tìm hiểu để có thể thực hiện niềng răng an toàn và hiệu quả. Niềng răng chỉ đem lại kết quả tốt nhất khi bạn thực hiện tại nha khoa uy tín, chất lượng và biết chăm sóc răng đúng cách.

TG: VT
 
Top