Hàm răng lệch lạc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Niềng răng là giải pháp giúp chỉnh lại những lệch lạc răng, hàm, mặt giúp bạn có được nụ cười đẹp tự nhiên. Cùng tìm hiểu về các phương pháp niềng răng lệch lạc hiện nay và niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu.
  
Các phương pháp niềng răng lệch lạc
Các phương pháp niềng răng lệch lạc
Vì sao nên niềng răng lệch lạc?

Nếu có các biểu hiện răng khấp khểnh, chen chúc, không thẳng hàng thì niềng răng lệch lạc càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia bởi:

- Răng mọc lệch lạc, chen chúc ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ chung, nụ cười cũng trở nên kém duyên hơn, từ đó gây tâm lý thiếu tự tin ở nhiều người.

- Răng hàm không thực hiện tốt được chức năng ăn nhai vốn có, vì vậy mà ăn uống không ngon miệng cũng như kéo theo nhiều biến chứng làm rối loạn khớp thái dương, đau đầu, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa...

- Răng lệch lạc còn là nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng các bệnh nha chu, sâu răng, viêm nướu, thở có mùi do thức ăn dễ bị mắc vào kẽ, khó vệ sinh...

Các phương pháp niềng răng lệch lạc hiện nay

Với công nghệ nha khoa phát triển hiện đại như hiện nay, có đa dạng các phương pháp niềng răng lệch lạc được áp dụng nhằm đáp ứng từng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Tùy vào mức độ răng lệch lạc, mong muốn và điều kiện tài chính của bạn, các bác sĩ giải thích về các phương pháp và cho tư vấn phù hợp.

Niềng răng mắc cài kim loại

Phương pháp niềng răng lệch lạc này sử dụng các mắc cài kim loại thường hoặc chất liệu mắc cài kim loại quý được chế tạo từ vàng, bạc... Tuy được đánh giá rất cao về tính hiệu quả nhưng với chất liệu mắc cài này, thẩm mỹ khi đeo niềng không cao.

Niềng răng mắc cài sứ

Nhằm khắc phục khuyết điểm thẩm mỹ không cao khi sử dụng mắc cài bằng kim loại, phương pháp này sử dụng các mắc cài sứ trong suốt, hệ thống dây cung cũng mảnh và trong hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ ở mức độ cao mà không làm thay đổi hiệu quả chỉnh nha nhận được.

Niềng răng mắc cài mặt lưỡi

Thay vì gắn mắc cài bên ngoài, với phương pháp này, hệ thống mắc cài được gắn bên trong, giúp khách hàng tự tin và không phải lo ngại bị phát hiện khi chỉnh nha. Tuy nhiên, với niềng răng lệch lạc mắc cài mặt lưỡi, việc vệ sinh răng miệng gặp khó khăn hơn so với các phương pháp còn lại.

Niềng răng không mắc cài invisalign

Được coi là một bước tiến vượt bậc của nha khoa bởi mang lại tính thẩm mỹ cao, rất khó phát hiện đang chỉnh nha niềng răng. Với phương pháp này, hệ thống các khay niềng trong suốt bằng nhựa dẻo ôm sát vào răng, tác dụng lực giúp chỉnh các răng về thẳng hàng, không còn xô lệch. Hơn nữa, hệ thống khay niềng này còn rất thuận tiện khi sử dụng bởi có thể dễ dàng tháo lắp để ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Với niềng răng lệch lạc, những chiếc răng dần chuyển động, di chuyển vị trí và trở nên thẳng đều hơn, tạo khuôn hàm cân đối, cải thiện thẩm mỹ. Lưu ý, khách hàng cần thực hiện chăm sóc răng miệng theo hướng dẫn của bác sĩ và đừng quên lịch hẹn tái khám để kiểm tra kết quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoadangluu1258.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top