Giảm cân nhanh bằng dứa có tốt không chính là câu hỏi luôn được nhiều người quan tâm. Nhưng thực chất của phương pháp này như thế nào, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Giảm cân nhanh bằng dứa có tốt không?

Dứa là một loại quả thiên nhiên có vị chua ngọt và mùi thơm dễ chịu. Dứa chứa nhiều vitamin A, vitamin C, kali, canxi và phốt pho nên việc ăn dứa thường xuyên và đúng khoa học sẽ mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ trong 100g dứa chứa tới 25 kcl, 0,003 mg caroten, 0,002 mg vitamin B12, 00,08 mg vitamin B1, 16 mg vitamin C…

Bên cạnh đó trong dứa chứa nhiều chất béo hay chất đường nên không gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Hơn nữa nó còn giúp cơ thể ngăn ngừa chứng đầy bụng khó tiêu và giúp đốt cháy một lượng calo một cách rất hiệu quả.

Giảm cân nhanh bằng dứa - Mẹo đơn giản mang lại hiệu quả cao-1
Giảm cân nhanh bằng dứa*

Ngoài công dụng giảm cân, dứa còn có công dụng làm đẹp, chống lão hóa cho nhiều chị em phụ nữ rất tốt. Nước dứa giúp cơ thể giảm mệt mỏi vì nó chứa nhiều vitamin A, C, mangan, canxi…góp phần giúp cơ thể tránh khỏi những ảnh hưởng của quá trình oxy hóa. Uống nước dứa giúp giảm stress và khiến cho năng suất công việc hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách giảm cân nhanh bằng dứa

Muốn giảm cân nhanh bằng dứa với cách thực hiện rất đơn giản đó chính là cắt dứa thành miếng nhỏ và ăn tươi. Bạn có thể đem dứa gọt vỏ rồi bỏ hết mắt dứa và ăn sau bữa ăn chính khoảng 30 phút. Lưu ý rằng không nên ăn dứa khi đang đói hoặc ăn ngay sau ăn cơm.

Cách khác giảm cân với dứa đó chính là ép lấy nước dứa để uống. Một số thức uống khác có công dụng thanh nhiệt và giải độc tốt cho cơ thể mà bạn có thể thử như sinh tố xoài dứa, dinh tố dứa, sinh tố dứa sữa chua…Uống nước ép dứa hàng ngày có thể giúp đốt cháy nhanh chất béo và tốt cho quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, một cách giảm cân khác với dứa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là salad dứa. Đây là phương pháp giảm cân rất hiệu quả, bạn chỉ cần cắt dứa thành từng miếng mỏng rồi trộn với rau xanh, dưa leo, cà chua để làm thành một món salad rẻ, bổ và hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả.

Một số lưu ý cần biết khi dùng dứa

Những người có bệnh dạ dày thì không nên ăn nhiều dứa bởi tính axit có trong dứa có thể làm tăng tình trạng đau và khiến dạ dày bị loét nặng hơn.

Nếu đang uống thuốc trị bệnh mà ăn dứa có thể gây ra nhiều bất lợi cho bệnh nhân.

Đối với những phụ nữ mang thai hoặc sau sinh chỉ nên ăn một lượng dứa phù hợp và việc dùng nhiều dứa để giảm cân có thể làm chuyển dạ sớm.

Giảm cân nhanh bằng dứa - Mẹo đơn giản mang lại hiệu quả cao-2
Nước ép dứa giúp giảm cân hiệu quả*

Giới thiệu một số loại quả giảm cân an toàn khác

Nước chanh

Nước chanh cần được pha loãng với nước và không được uống trực tiếp. Bởi thành phần axit có trong chanh cao nên buộc phải pha loãng với nước. Nên lưu ý rằng nên pha với nước ấm vừa phải, nếu pha với nước lạnh có thể gây sốc cho cơ thể khi uống vào.

Nước cà chua

Cà chua có nhiều axit có công dụng kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy sự bài tiết của cơ thể đồng thời tăng cường quá trình tiêu hóa những thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Chỉ cần mỗi ngày uống từ 1-2 ly nước ép cà chua là bạn đã cung cấp được 50% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể rồi. Như thế việc giảm cân an toàn và hiệu quả sẽ không là điều khiến bạn lo lắng nữa.

NH
 
Top