Cách làm đẹp cơ thể bằng những phương pháp đơn giản không phải ai cũng biết. Chỉ với một số mẹo sau đây là bạn đã có thể nhanh chóng sỡ hữu cho mình một thân hình cân đối và thon gọn. 

Một số cách làm đẹp cơ thể từ chuyên gia 

Uống nhiều nước 

Việc uống nhiều nước sẽ giúp làm sạch đường ruột, loại bỏ các độc tố lưu trữ ở các cơ quan trong cơ thể. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ đảm bảo cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mà còn là cách làm đẹp da rất hiệu quả, giúp bạn có làn da tươi trẻ và mịn màng. Uống đủ nước là cách đơn giản và cần thiết nhất để giúp làn da của bạn thoát khỏi tình trạng khô, nhăn và các vấn đề nám da, sạm, tàn nhang,… 

Chia sẻ cách làm đẹp cơ thể từ chuyên gia thẩm mỹ-1
Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày*

Tập luyện thể dục thường xuyên 

Tập luyện không chỉ đem lại cho bạn cơ thể rắn chắc, quyến rũ mà còn có vô số lợi ích đối với sức khỏe. Tập luyện thường xuyên giúp chống lại bệnh tật, cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn và kiểm soát được cân nặng. 

Bạn nên dành 150 phút mỗi tuần để tập những hoạt động có cường độ trung bình như đi bộ, bơi, hoặc 75 phút mỗi tuần cho những hoạt động có cường độ cao. Ngoài ra, mỗi tuần nên có 2 ngày luyện độ dẻo dai. 

Xông hơi mặt 

Việc xông hơi hai lần/một tuần trong khoảng 10 phút sẽ giúp làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông trên da mặt giúp da mặt bạn thông thoáng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết. Đây cũng là một cách làm đẹp cơ thể bạn có thể áp dụng.

Để thực hiện, bạn hãy đun sôi 300ml nước với một ít tinh dầu từ vỏ cam, vỏ chanh hay một ít muối rồi trùm một chiếc khăn kín đầu để hơi nước bốc lên da mặt dần dần, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu. 

Ngủ đủ giấc mỗi ngày 

Ngủ giúp cải thiện trí nhớ, chống nhiễm bệnh, giảm stress, giúp kiểm soát cân nặng cũng như rối loạn cảm xúc. Theo một cuộc nghiên cứu của tổ chức Giấc ngủ quốc gia Mỹ, thanh thiếu niên (14-17 tuổi) nên ngủ 8-10 tiếng mỗi đêm, người trưởng thành là 7-9 tiếng và người già (trên 65 tuổi) là 7-8 tiếng. 

Chia sẻ cách làm đẹp cơ thể từ chuyên gia thẩm mỹ-2
Ngủ đủ giấc mỗi ngày cũng là cách làm đẹp cơ thể*

Dưỡng da đẹp từ bên trong 

Thường xuyên ăn những loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại đậu, trà xanh, nước ép trái cây, cá, các loại hạt, dầu oliu,… Đây là những loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa và chứa nhiều vitamin giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho làn da trở nên trắng sáng. 

Ngoài ra, khi cơ thể thiếu vitamin A, da sẽ trở nên khô, xuất hiện vảy và sần sùi. Việc ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin rất quan trọng để phòng ngừa và điều trị chứng ngứa da, đặc biệt là vitamin A, B2, B6... 

Không bao giờ bỏ bữa sáng 

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng giúp như cải thiện trí nhớ và tăng sự tập trung, giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim. 

Bắt đầu một ngày mới với chiếc bụng no sẽ giúp bạn khởi động hệ trao đổi chất và có nguồn năng lượng dồi dào. 

Dùng kem dưỡng da và chống nắng 

Kem dưỡng da là một trong những bí quyết cơ bản giúp bạn có vẻ mặt tươi trẻ và khỏe mạnh. Bôi kem dưỡng da hàng ngày có tác dụng bảo vệ da khỏi sự tác động của các tia nắng mặt trời vốn chứa rất nhiều tia tử ngoại. 

Buổi tối là thời điểm hiệu quả nhất để áp dụng các biện pháp chăm sóc da, các bạn có thể lự chọn cho mình các loại kem có tác dụng chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn để tăng cường vẻ đẹp của chính mình. 

Bên cạnh đó, làn da chúng ta rất dễ bị tổn thương khi tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vì thế, trước khi ra khỏi nhà thì bạn cũng nên tập thói quen che chắn cho da bằng cách mặc áo khoác, đeo kính râm, đội nón, đeo khẩu trang, váy chống nắng,… để bảo vệ cho làn da của mình và là cách làm đẹp cơ thể tốt không nên bỏ qua.
 
Top