Có nên bọc răng sứ titan đối với răng cửa hay không là thắc mắc của nhiều khách hàng. Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ trong trường hợp răng gặp phải các khuyết điểm như hô móm, lệch lạc, răng thưa hay răng bị vỡ mẻ, răng đã lấy tủy. Tuy nhiên, có nên sử dụng răng sứ titan cho răng cửa hay không thì bạn cần tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên bọc răng sứ titan đối với răng cửa không? 1
Răng sứ titan có chi phí thấp

Có nên bọc răng sứ titan đối với răng cửa không?


Răng sứ titan thuộc dòng răng sứ kim loại, có nhiều ưu điểm hơn so với răng sứ kim loại thường. Để biết có nên bọc răng sứ titan hay không, hãy tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của dòng răng sứ này.

Ưu điểm của răng sứ titan


- Răng sứ titan không gây dị ứng với răng và nướu.

- Răng sứ titan có tuổi thọ cao hơn răng sứ kim loại thường, ít nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

- Dòng răng sứ titan chịu được lực tác động tốt, đảm bảo khả năng ăn nhai như răng thật.

- Là dòng răng sứ có chi phí thực hiện trung bình, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Có nên bọc răng sứ titan đối với răng cửa không? 2
Răng sứ titan có tuổi thọ trung bình

 Nhược điểm của răng sứ titan


- Vì là răng sứ kim loại nên tuổi thọ răng sứ titan sẽ thấp hơn so với răng toàn sứ. Thời gian tồn tại từ 7 đến 10 năm.

- Sau một thời gian sử dụng, răng sứ titan vẫn có thể gây đen viền nướu. Ngoài ra khi có ánh đèn chiếu vào răng sứ sẽ lộ viền đen của phần kim loại, gây mất thẩm mỹ.

Như vậy, răng sứ titan sẽ phù hợp để phục hình cho răng hàm, còn đối với răng cửa cần tính thẩm mỹ cao thì bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên lựa chọn răng toàn sứ để phục hình, vừa đảm bảo độ bền chắc lại có tính thẩm mỹ cao.

Lưu ý khi bọc răng sứ titan


Nếu không đủ điều kiện để bọc răng toàn sứ thì răng sứ titan vẫn là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Lưu ý những điều sau đây để có thể bọc răng sứ titan an toàn và hiệu quả.

Nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện, đảm bảo bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao, cơ sở kỹ thuật hiện đại và chính sách bảo hành cho khách hàng.

Cần có chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng khoa học để kéo dài tuổi thọ của răng sứ. nên ăn nhai với lực vừa phải, hạn chế ăn những thực phẩm quá cứng hoặc quá dai. Thực hiện đánh răng 2 lần/ ngày với bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách theo hướng từ trên xuống, chải đủ mọi kẽ răng. Sau mỗi bữa ăn nên sử dụng chỉ nha khoa để lấy hết những mảnh thức ăn còn sót lại trên răng.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đã đủ để bạn biết được có nên bọc răng sứ titan. Tại các cơ sở nha khoa uy tín, tùy vào tình trạng răng miệng cũng như khả năng tài chính của mỗi khách hàng mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phục hình phù hợp.

TG: VT
 
Top