Sử dụng vỏ chuối làm trắng răng là phương pháp tự nhiên được nhiều người áp dụng hiệu quả từ trước đến nay. Với những thành phần có trong vỏ chuối, chỉ cần bỏ ra một ít thời gian là bạn đã có thể cải thiện màu sắc của hàm răng một cách tối đa. Vậy dán răng sứ veneer ở đâu tốt?

Vì sao vỏ chuối có thể làm trắng răng?

Có nhiều loại thực phẩm làm trắng răng nhưng chỉ có một số nhỏ trong các loại này có tác dụng thực tế. Vỏ chuối nằm trong số ít đó nên nó được áp dụng rộng rãi hiện nay. 

Sau nhiều khảo nghiệm thực tế các nhà nghiên cứu khẳng định rằng trong vỏ chuối có thành phần giúp làm sạch răng. Các chất magie, kali và các loại vitamin có thể loại bỏ mảng bám, giúp răng trắng sáng hơn. Khi có tác động của lực mài nhẹ, các thành phần này có thể phát huy tác dụng làm sạch các mảng bám, đồng thời phản ứng với men răng giúp răng sáng màu và bóng hơn.

Hiệu quả này đã được kiểm định trong những trường hợp cụ thể nên bạn có thể trải nghiệm sử dụng vỏ chuối làm trắng răng tốt hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác. 
Bật mí cho bạn sử dụng vỏ chuối làm trắng răng-1
Các bước làm trắng răng bằng vỏ chuối*

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Để có thể làm trắng răng bằng vỏ chuối hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện đúng cách qua 2 bước sau:

- Bước 1: Lột vỏ chuối thành miếng dài dao cho bê fngang vỏ vừa đúng bằng chiều cao của thân răng.

- Bước 2: Chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng 5 phút. Thao tác đều, tỏa khắp mặt răng, dùng lực mạnh hơn cho những vùng răng mà bạn thấy bị tối màu hơn.

Sử dụng vỏ chuối làm trắng răng muốn đạt được như mong muốn bạn cần lưu ý:

- Chỉ nên dùng vỏ chuối chín mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

- Trước khi chà vỏ chuối cần làm sạch răng thật kỹ để tránh bị tác dụng ngược.

- Chà vỏ chuối lên mặt răng đã khô ráo.

- Tháo tác chà vỏ chuối cần thực hiện theo chiều dọc của các thớ xơ trên vỏ chuối.

- Chà vỏ chuối xong cần giữ trên răng khoảng 5 phút rồi mới chải răng khô theo chuyển động tròn đều trong 1 phút. 

- Sau khi chà vỏ chuối xong cần làm sạch lại răng bằng cách chải răng bằng kem thông thường, súc miệng thật sạch, không để lại bợn vỏ chuối sót lại trên răng.

- Lặp lại cách này khoảng 2 lần/tuần để có kết quả nhanh hơn. 
Bật mí cho bạn sử dụng vỏ chuối làm trắng răng-2
Vỏ chuối loại bỏ vết bám màu do sử dụng đồ uống sậm màu*

Sử dụng vỏ chuối làm trắng răng hiệu quả lâu dài không?

Với cách sử dụng vỏ chuối làm trắng răng chỉ áp dụng với những hàm răng khỏe mạnh. Lưu ý quan trọng nhất là nếu răng đang bị tổn thương men, mòn men, mòn cổ, sâu răng hay viêm nướu thì tuyệt đối không nên áp dụng bất cứ cách làm trắng răng nào, bao gồm cả cách làm trắng răng từ vỏ chuối.

Tuy nhiên, để có thể cải thiện màu sắc răng trắng sáng nhất và nhanh nhất, bạn có thể áp dụng các biện pháp nha khoa hiện đại như tẩy trắng răng bằng laser hoặc công nghệ whitemax. Công nghệ ứng dụng bước sóng laser để hoạt hóa thuốc tẩy trắng răng, có thể đưa các phân tử thuốc đi sâu vào trong men răng, giúp răng trắng sáng hơn. Hiệu quả trắng sáng sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần so với sử dụng vỏ chuối làm trắng răng. Hãy đến nha khoa để tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp tẩy trắng răng này nhé.

Ngavvt
 
Top