Nhổ răng là biện pháp nhằm điều trị và khắc phục khi răng khôn mọc lệch. Tuy nhiên, cần có chế độ chăm sóc, vệ sinh răng đúng cách để không nhiễm trùng. Cùng tìm hiểu về cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn qua bài viết dưới đây.

>>Xem thêm: bọc răng sứ bị đau

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn
Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn
Nhổ răng khôn sưng đau trong bao lâu?

Quá trình nhổ răng khôn sẽ mất khoảng 45 phút, sau khi nhổ xong thuốc tê tan dần thì cảm giác đau nhức cũng xuất hiện. Lúc này, hầu hết người bệnh sẽ cảm nhận mức độ đau, tùy theo sự chịu đựng của mỗi người mà cơn đau nhiều hay ít. Đồng thời, tại vị trí nhổ răng sẽ bị sưng đau trong 3-4 ngày hoặc lâu hơn nên chăm sóc sau khi nhổ răng khôn là điều rất cần thiết. 

Nhổ răng khôn thực chất chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng kỹ thuật cũng có thể gây ra biến chứng. Vì vậy, hãy đến nha khoa uy tín để tiến hành, điều này cũng giúp hạn chế được đau nhức tối đa. 

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn

Giảm đau, giảm sưng

- Cắm bông gạc trong 30 phút sau khi nhổ răng để cầm máu, nếu sau thời gian này răng vẫn còn chảy máu thì hãy thay miếng gạc mới.

- Chườm lạnh: Chỉ cần dùng nước lạnh cho vào túi chườm và để lên má sát vùng vừa mới nhổ răng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng đá viên xoa nhẹ ngoài má để thư giãn vùng nhổ răng.

- Thuốc giảm đau: Thông thường, sau khi nhổ răng khôn xong bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau cho bạn. Không nên tự ý mua thuốc ở ngoài khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. 

Vệ sinh răng miệng

Là cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn bạn cần lưu ý nhất. Mặc dù sau nhổ răng khôn, vùng nướu của bạn hơi ê nhưng việc vệ sinh răng miệng vẫn cần thiết để loại bỏ các vi khuẩn trong miệng. Nếu không vệ sinh răng miệng đều đặn, vùng nhổ răng có thể bị viêm nhiễm và bạn cũng có nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,...

- Đánh răng và sử dụng chỉ nha khoa đều đặn mỗi ngày, dùng bàn chải long mềm để tránh tổn thương đến vị trí nhổ răng. 

- Không dùng nước muối súc miệng trong những ngày đầu vì có thể khiến cục máu đông vỡ, gây chảy máu kéo dài. 

- Nên ăn các món ăn được chế biến thành dạng mềm, lỏng như cháo, súp hoặc xay nhuyễn.

- Bổ sung các thực phẩm giúp vết thương nhanh lành chứa nhiều đạm, sắt, vitamin A,…

- Không dùng ống hút khi hút bởi có thể làm rách vết thương. 

- Tránh uống rượu bia, không hút thuốc lá để vết thương nhanh lành. 

- Nên nghỉ ngơi một vài ngày sau nhổ răng khôn. Khi nằm nghỉ ngơi, bạn chú ý nên nằm gối cao bởi nằm gối thấp có khả năng khiến quá trình chảy máu kéo dài.

Cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn là rất cần thiết để hạn chế viêm nhiễm, giảm đau nhức hiệu quả. Nếu nhận thấy đau nhức kéo dài, chảy máu liên tục thì nên đến ngay nha khoa để bác sĩ khắc phục. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top