Chữa răng ê buốt tại nhà là phương pháp được nhiều người áp dụng khi chưa thể đến phòng khám. Răng ê buốt gây khó chịu, khiến bạn gặp khó khăn trong việc ăn uống và đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu về các mẹo chữa ê răng tại nhà qua bài viết dưới đây.

Tất tần tật mẹo chữa răng ê buốt tại nhà 1
Tình trạng răng ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh*

Nguyên nhân gây ê buốt răng


Muốn biết được phương pháp chữa răng ê buốt và cách phòng tránh hiệu quả thì bạn cần biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này là do đâu.

Bệnh viêm nha chu 


Các bệnh lý viêm nha chu thường có biểu hiện chân răng chảy máu, ê buốt, răng trở nên nhạy cảm với đồ ăn nóng lạnh. Bệnh lý này thường do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách.

Mòn men răng 


Răng khi chịu tác động của áp suất không khí, ngoại lực và axit có trong thức ăn, nước uống thì men răng sẽ dần bị mòn, làm lộ các ống ngà trong ngà răng. Chải răng quá mạnh bằng bàn chải cứng hoặc dùng kem đánh răng có độ mài mòn cao có thể dẫn tình trạng ê buốt răng. Đây chính là nguyên nhân khiến răng ê buốt khi ăn đồ nóng lạnh. 
Bệnh lý sâu răng 

Sâu răng là bệnh lý răng miệng mà nhiều người gặp phải, khi vi khuẩn tấn công gây ra các lỗ sâu trên thân răng, phá hủy dần cấu trúc răng, làm ảnh hưởng đến tủy thì răng sẽ gặp phải tình trạng ê buốt và đau nhức. 

Tất tần tật mẹo chữa răng ê buốt tại nhà


Khi gặp phải tình trạng ê buốt răng mà bạn chưa thể đến ngay phòng khám nha khoa thì có thể áp dụng các phương pháp chữa răng ê buốt tại nhà dưới đây.

Tất tần tật mẹo chữa răng ê buốt tại nhà 2
Chữa ê buốt răng hiệu quả với tỏi*

Chữa răng ê buốt bằng tỏi


Tỏi có chứa florua, allicin giúp lớp ngà răng được phục hồi và bảo vệ chống lại các kích thích từ bên ngoài khi ăn đồ nóng lạnh. Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng tỏi để chữa ê buốt răng hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản, hãy thái tỏi thành những lát mỏng, sau đó chà xát lên răng, thực hiện mỗi ngày để giảm tình trạng ê buốt.

Chữa ê buốt bằng lá trà xanh


Lá trà xanh giàu chất catechin, florua, axit tannic và các thành phần khác giúp bảo vệ răng. Axit tannic cũng làm giảm vai trò của các chất hòa tan canxi. Hãy thử nhai một vài lá trà xanh đã rửa sạch trong vòng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch, thực hiện 2 lần/ ngày để giảm cảm giác ê buốt. Hoặc bạn cũng có thể đun nước trà rồi dùng để súc miệng mỗi ngày.

Chữa ê buốt bằng lá lốt


Lá lốt là loại cây không còn xa lạ với chúng ta, lá lốt còn có hoạt tính chống bào mòn răng và giảm ê buốt hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch lá lốt, giã mịn và đắp lên tại vùng răng ê buốt. Thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Những cách chữa răng ê buốt tại nhà chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm tình trạng ê buốt răng. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

TG: VT
 
Top