Niềng răng là phương pháp sử dụng hệ thống dây cung, mắc cài, thun hoặc sử dụng khay niềng trong suốt,...để điều chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm. Về nguyên tắc, niềng răng có thể can thiệp và khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô, móm, thưa, lệch lạc, đảm bảo đúng khớp cắn và cải thiện thẩm mỹ. Bài viết dưới đây tham khảo ý kiến của Bác sĩ chuyên sâu về niềng răng có hôn được không. Mời bạn đọc bài viết để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Nhận biết răng hô như thế nào?

Thông thường khi đến phòng khám nha khoa, các Bác sĩ sẽ quan sát và đưa ra những chẩn đoán trước khi sử dụng các bước chuyên sâu như lấy dấu mẫu hàm, chụp phim. Do đó, niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu bạn có thể quan sát bằng mắt, dùng gương và kết hợp chụp ảnh để nhận biết tình trạng răng của mình.

Đa số những người từng chỉnh sửa răng hô, đều có người thân như ông bà hay bố mẹ gặp trường hợp tương tự. Thông thường, khi trẻ mới sinh sẽ có có một sự sai biệt tự nhiên giữa xương hàm dưới và xương hàm trên. 

Khi trẻ lớn lên, sự tăng trưởng xương hàm dưới với cường độ cao hơn sẽ xóa đi sự sai biệt này. Nếu xương hàm trên phát triển quá mức hoặc xương hàm dưới kém phát triển do yếu tố di truyền, sẽ làm sai khớp cắn hạng II hay còn gọi là hô.

Làm thế nào để giảm rủi ro khi niềng răng?

Để hạn chế tối đa những biến chứng khi niềng răng, đầu tiên bạn phải xác định được việc niềng răng có thật sự cần thiết hay không và nên lường trước những nguy cơ có thể xảy ra khi niềng răng.

Mặc dù, niềng răng là kỹ thuật không gây nguy hiểm, nhưng vẫn có thể khiến bệnh nhân gặp rất nhiều biến chứng. Hiện nay, các phòng khám nha khoa niềng răng tương đối nhiều. 

Nếu đang có nhu cầu chỉnh răng bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ niềng răng uy tín với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại để quá trình niềng răng diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top