Các thắc mắc về răng khôn vốn là muôn thuở bởi hầu như ai cũng gặp vấn đề với răng khôn và các vấn đề này gần như tương tự nhau. Trong đó, răng khôn có mấy chân, bọc răng sứ giữ được bao lâu là băn khoăn của nhiều người vẫn chưa có lời giải. Những thông tin cụ thể sau đây sẽ hỗ trợ giải đáp chuẩn nhất cho bạn.

Răng khôn có mấy chân?
Răng khôn có mấy chân?

Răng khôn có mấy chân? 

Sẽ không dễ dàng để xác định được răng khôn có mấy chân, vì chân răng nằm trong xương hàm, sẽ không thể nhìn thấy bằng mắt thường. 

Nếu là răng khôn hàm dưới răng sẽ có hai chân, một chân ở giữa răng là chân gần giữa và một chân ở xa giữa. Nếu là răng khôn hàm trên răng sẽ có 3 chân, 2 chân ở mặt má nên được gọi là chân gần má và chân xa má, chân răng khôn còn lại ở mặt vòm họng.


Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây ra các biến chứng nguy hiểm thì việc quan tâm đến răng khôn có bao nhiêu chân là điều cần thiết. Việc nhổ răng không sẽ được chỉ định để bảo vệ sức khỏe răng miệng, việc nhổ răng khôn phức tạp hay không một phần bị chi phối bởi số lượng chân răng cụ thể. Nếu không xác định được số lượng chân răng khôn thì khả năng sót lại chân răng là rất cao.

Nhổ răng khôn có nguy hiểm không?

Nhổ răng khôn là ca tiểu phẩu nhỏ trong nha khoa, nhưng cũng không ít những trường hợp đã gặp phải biến chứng sau khi nhổ răng khôn. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn thì bạn nên thực hiện nhổ răng tại địa chỉ uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao và điều kiện thiết bị tốt nhất để phẫu thuật nhổ răng khôn.

Tại nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và kiểm tra tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Sử dụng thiết bị nha khoa hiện đại để xác định được vị trí chân răng, số lượng chân răng để nhổ chân răng triệt để nhất, không bị sót chân răng. 

Thiết bị hiện đại tạo điều kiện cho bác sỹ thao tác tách nướu và lấy răng ra khỏi xương ổ nhanh chóng, an toàn, không gây xâm lấn mô mềm. 

Sau khi nhổ răng khôn, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, chăm sóc răng miệng đúng cách để vết thương nhanh lành, tránh bị viêm nhiễm.

Ngược lại, trong những trường hợp nhổ răng tại các cơ sở nha khoa kém chất lượng, bác sĩ có tay nghề yếu kém, nhổ răng sai quy trình kỹ thuật, không lấy hết chân răng thì sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau khi nhổ răng. 

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hẳn cũng phần nào giúp bạn hiểu được răng khôn có mấy chân. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng khôn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrang.blogspot.com

Thông tin liên hệ: 

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu 

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148 

Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246 

Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top