Ngày nay, vấn đề điều trị cười hở lợi không còn là bài toán khó bởi các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ đang ngày càng phổ biến. Việc khắc phục tình trạng cười hở lợi sẽ dựa trên nguyên nhân gây bệnh, từ đó tìm ra phương pháp điều trị ngay từ gốc. Vậy chữa cười hở lợi không phẫu thuật như thế nào? tẩy trắng răng là gì?



Chữa cười hở lợi không phẫu thuật như thế nào?
Chữa cười hở lợi không phẫu thuật như thế nào?

Nguyên nhân gây cười hở lợi


Muốn biết được khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật có được không? implant là gì? cần phải xác định nguyên nhân gây nên nhược điểm này. Có 4 nguyên nhân chính là:

- Hở lợi do răng: Nếu chiều cao của răng quá ngắn sẽ tạo ra sự không tương xứng giữa chiều cao răng với lợi. Cho nên khi cười, dù cơ nâng môi hoàn toàn bình thường nhưng khi môi kéo lên thì sẽ khiến lợi lộ ra.

- Hở lợi do nướu: Đối với nguyên nhân này, có 3 trường hợp là lợi phát triển mạnh bẩm sinh khiến lợi dài và dày nên cười dễ bị lộ. Thứ 2 là do lợi bám thấp, chiếm quá nhiều chiều cao thân răng tính từ gốc răng. Thứ 3 đó là lợi phì đại do sang chấn từ bệnh lý răng miệng. 

- Hở lợi do xương hàm: Khi vòm xương hàm phát triển quá mạnh, đưa ra ngoài nhiều dẫn đến hô vẩu, cười hở lợi. Hoặc khi xương ổ răng quá dày và gồ khiến nướu bị đẩy ra phía trước. 

Dựa vào từng nguyên nhân, bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp có nên phẫu thuật hay không. Bạn cần phải đến trực tiếp nha khoa, tiến hành thăm khám và chụp X-quang xương hàm mới có thể xác định được chính xác. 

Chữa cười hở lợi không phẫu thuật như thế nào?

Trên thực tế, khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật là phương pháp không sử dụng dao kéo động chạm đến nướu, lợi của người bệnh mà bác sĩ sẽ áp dụng một phương pháp khác để khắc phục. Hiện nay, có 2 giải pháp đó là niềng răng và giảm cường lực cơ môi:

- Niềng răng được thực hiện trong trường hợp hở lợi là do răng. Khi răng mọc không hết chìa ra trước quá nhiều. Phương pháp này không cần cắt nướu, không xâm hại đến các mô mềm mà chỉ tác động làm dịch chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Thời gian thực hiện niềng răng thường kéo dài lâu hơn so với các phương pháp khác nhưng mang lại hiệu quả vĩnh viễn.

- Giảm cường lực cơ môi cho kết quả nhanh chóng hơn niềng răng. Tuy nhiên, để duy trì hiệu quả cần phải thực hiện theo định kỳ. Thường thì 3-6 tháng sẽ điều trị một lần tùy vào tình trạng răng miệng cụ thể. 

Nhìn chung, khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật giúp người bệnh có tâm lý thoải mái hơn, không sợ đau đớn và những ảnh hưởng không mong muốn. Tuy nhiên, thời gian thực hiện lâu hơn so với phương pháp phẫu thuật. Nếu không thực hiện đúng kỹ thuật có thể khiến tình trạng cười hở lợi quay trở lại và nặng hơn. 

Phẫu thuật cười hở lợi thường được chỉ định khi các giải pháp niềng răng và giảm cường lực cơ môi không mang lại hiệu quả. Và khi nguyên nhân gây hở lợi là do xương hàm. Mặc dù phải xâm lấn đến mô nướu nhưng với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giảm đau nhức cho bạn tối đa. 

Khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật cần phải thăm khám mới đưa ra chỉ định cụ thể. Điều bạn cần là chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện an toàn và hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatvauhamtren.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top