Hàm giả tháo lắp là gì? Hàm giả tháo lắp là phương pháp thường gặp để phục hình lại những trường hợp mất răng ở người cao tuổi. Phương pháp này không những giúp cải thiện tốt chức năng ăn nhai mà còn bảo vệ tính thẩm mỹ hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Hàm giả tháo lắp là gì?

Hàm giả tháo lắp là loại hàm răng giả được sử dụng để phục hình thẫm mỹ. Khi dùng hàm giả tháo lắp, bạn có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng. Điều này giúp cho việc vệ sinh răng miệng dễ dàng mà chi tiết thực hiện cũng tiết kiệm rất nhiều.

Hàm giả tháo lắp là gì? Có ăn nhai tốt không?-1
Hàm giả tháo lắp là gì*

Hàm giả tháo lắp là loại hàm thông dụng từ lâu, được khá nhiều người ưa chuộng bởi chi phí thấp, áp dụng cho người cao tuổi. Hiện nay loại hàm này vẫn chưa mất đi vai trò của nó nhờ những ưu điểm mà các loại hàm giả khác không có được, đặt biệt đối với người cao tuổi khó phục hình cho răng bằng cách làm cầu răng hay cấy ghép implant.

Tuy nhiên, nhược điểm của hàm tháo lắp là cồng kềnh và không được chắc chắn như trường hợp bọc răng sứ, màu sắc của răng trên hàm tháo lắp cũng được tự nhiên như răng sứ. Vì vậy, làm hàm giả tháo lắp chỉ thích hợp cho những người đã lớn tuổi. Những người có nhu cầu giao tiếp công việc nhiều thì nên dùng răng sứ cố định.

Ưu điểm của hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là gì? Hàm giả tháo lắp sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời có thể kể đến như:

Phục hồi lại tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đầu tiên và chúng ta dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường nhất khi chẳng may bị mất răng. Việc làm hàm tháo lắp sẽ lắp đầy khoảng trống mất răng, khiến cho hàm răng trở nên đầy đủ hơn và tính thẩm mỹ cũng sẽ được phục hồi tối đa nhất.

Cải thiện khả năng ăn nhai

Việc mất răng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng ăn nhai của bệnh nhân, đặc biệt đối với những chiếc răng hàm – là nhóm răng giữ chức năng ăn nhai chính.

Khi bị mất răng, lực nhai sẽ giảm đi đáng kể, thức ăn sẽ không được nghiền nát khiến cho dạ dày sẽ phải hoạt động mạnh hơn, chất dinh dưỡng cũng không được hấp thu nhiều, lâu ngày sẽ dễ dẫn đến những bệnh lý về đường tiêu hóa và khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng.

Phục hồi giọng nói, phát âm

Hàm giả tháo lắp còn giúp cho giọng nói và cách phát âm được phục hồi như lúc ban đầu trước khi mất răng. Một hàm răng đầy đủ là yếu tốt làm cho giọng nói, cách phát âm được rõ ràng và thu hút hơn, nhưng khi bị mất răng thì giọng nói và cách nhả chữ của chúng ta không được chuẩn nữa, đặc biệt có thể dẫn đến bị ngọng, khiến việc giao tiếp sẽ trở nên khó khăn hơn.

Hàm giả tháo lắp là gì? Có ăn nhai tốt không?-2
Hàm giả tháo lắp sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật*

Hạn chế sự xô đẩy của các răng

Tình trạng mất răng lâu ngày sẽ khiến các răng còn lại không còn chỗ dựa, những chiếc răng này sẽ có xu hướng nghiên lệch về phía khoảng trống mất răng, khiến răng xô đẩy nhau ra khỏi vị trí vốn có. Do đó làm hàm tháo lắp và lắp đầy khoảng trống mất răng sẽ tránh được hiện tượng này.

Tiết kiệm chi phí

Trong tất cả những phương pháp phục hồi răng đã mất hiện nay thì hàm tháo lắp có chi phí thấp nhất so với trồng răng sứ và trồng răng Implant, nên có thể giúp bệnh nhân tiết kiệm được một khoảng chi phí đáng kể hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề hàm giả tháo lắp là gì mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn.
 
Top