Niềng răng móm như thế nào là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc. Răng móm là dạng sai lệch phổ biến mà nhiều người gặp phải, gây mất thẩm mỹ và khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình ăn uống. Vậy niềng răng móm được thực hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin hơn. Niềng răng móm muốn đạt được hiệu quả cao cũng như đảm bảo an toàn thì cần phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật. Đó chính là lý do mà bạn nên tìm hiểu niềng răng móm như thế nào.

Niềng răng móm như thế nào an toàn và hiệu quả? 1
Răng móm khiến nụ cười bạn kém duyên*

Niềng răng móm có tác dụng gì?


Trước khi tìm hiểu niềng răng móm như thế nào thì bạn cần biết được những tác dụng mà phương pháp niềng răng mang lại.

Răng móm khiến khuôn mặt bạn trong kém duyên, bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc cũng như cuộc sống của bạn. Niềng răng sẽ là giải pháp tối ưu, giúp hàm răng đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn, khuôn mặt cân đối và nụ cười tự tin hơn, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Hàm răng móm còn khiến bạn gặp khó khăn khi ăn nhai và phát âm không chuẩn. Sau khi niềng răng, khớp cắn hoàn chỉnh, việc ăn nhai dễ dàng hơn và phát âm cũng rõ ràng hơn.

Niềng răng móm như thế nào an toàn và hiệu quả? 2
Niềng răng móm giúp bạn phát âm chuẩn hơn*
Như vậy, chúng ta không thể phủ nhận được những tác dụng mà phương pháp niềng răng mang lại. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện niềng răng càng sớm càng tốt, để có hàm răng đều đặn, đảm bảo thẩm mỹ.

Niềng răng móm như thế nào an toàn và hiệu quả?


Niềng răng móm, niềng răng hô nhẹ là phương pháp sử dụng các khí cụ như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lên răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Muốn biết niềng răng móm như thế nào, bạn cần nắm rõ các giai đoạn của quá trình niềng răng sau.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn


Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng để đánh giá tình trạng móm do răng hay do hàm. Nếu là móm do răng thì sẽ tư vấn cho bạn phương pháp niềng răng phù hợp và đưa ra phác đồ điều trị. 

Niềng răng móm như thế nào an toàn và hiệu quả? 3
Niềng răng móm như thế nào an toàn và hiệu quả*

Bước 2: Vệ sinh răng miệng


Trước khi niềng răng, cần vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, sâu răng, viêm tủy, nhằm ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm, giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng và an toàn hơn.

Bước 3: Lấy dấu hàm


Bác sĩ tiến hành thu thập dấu hàm để đánh giá và phân tích với các khớp thái dương hàm, cơ nhai để chế tác khí cụ niềng răng tương thích và phù hợp với từng khách hàng. 

Bước 4: Gắn mắc cài


Qúa trình chuẩn bị đã hoàn tất, mắc cài đã được thiết kế, bác sĩ sẽ gắn mắc cài lên răng, tạo lực kéo sao cho phù hợp, không quá mạnh cũng không quá yếu để giúp răng dịch chuyển đúng hướng. 

Cuối cùng, kết thúc quy trình niềng răng, bác sỹ sẽ hướng dẫn bệnh nhân tự chăm sóc tại nha và đặt lịch tái khám để đánh giá khả năng dịch chuyển của răng, điều chỉnh sai lệch nếu có. 

Muốn biết niềng răng móm như thế nào trong trường hợp của bạn, hãy đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Để niềng răng an toàn và hiệu quả, tránh biến chứng nguy hiểm, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến, niềng răng đúng quy trình.
 
Top