Niềng răng cho người lớn tuổi như thế nào nhanh nhất? Tôi bị hô gây ảnh hưởng thẩm mỹ nhưng vì trước đây không có điều kiện về kinh tế nên đến nay mới thực hiện niềng răng được. Bác sĩ cho tôi hỏi việc áp dụng niềng răng cho người ngoài 40 tuổi có hiệu quả không? Cách nào áp dụng nhanh nhất? (Lê Thu - Bình Định)

Chào chị Lê Thu!

Cảm ơn chị đã tin tưởng chia sẻ vấn đề răng hô mình không may gặp phải cũng như nguyện vọng niềng răng chỉnh nha về tại nha khoa. Để giúp chị hiểu rõ niềng răng cho người lớn tuổi có hiệu quả không cũng như phương pháp niềng răng nhanh nhất hiện nay, nha khoa xin được giải đáp như sau:

Niềng răng áp dụng hiệu quả với người lớn tuổi*

Niềng răng cho người lớn tuổi bị hô được không?

Nếu trước đây, niềng răng chỉnh nha được khuyên nên áp dụng cho trẻ em để giúp bé sở hữu nụ cười tự tin, khớp cắn chuẩn xác hơn khi trưởng thành thì hiện nay, phương pháp này còn áp dụng hiệu quả cả với người trưởng thành. Đây là hình thức bác sĩ dùng khí cụ chỉnh nha chuyên dụng có thể là mắc cài hoặc khay niềng gắn lên răng, tạo lực giúp răng di chuyển về vị trí khuôn hàm mong muốn.

Hiện nay, răng niềng được chứng minh áp dụng hiệu quả cho mọi đối tượng sở hữu răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, chen chúc nhau, răng thưa, răng hô, móm... Mỗi khuyết điểm răng cùng với mức độ sai lệch khác nhau sẽ phù hợp với những liệu trình chỉnh nha thích hợp. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn cho mình một loại khí cụ niềng răng cho người lớn tuổi phù hợp nhất.

Các phương pháp niềng răng hô phổ biến*

Như đã nói ở trên, niềng răng cho người lớn tuổi vẫn áp dụng hiệu quả với người bị hô móm. Tuy nhiên, trường hợp hô móm này phải do răng gây ra. Với những trường hợp hô móm do xương hàm, để điều trị hiệu quả nhất, bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật cắt chỉnh xương hàm, hoặc kết hợp phẫu thuật với niềng răng.

Phương pháp niềng răng nhanh cho người lớn tuổi

Thực hiện niềng răng cho người lớn tuổi tại nha khoa, khách hàng có thể lựa chọn một loại khí cụ áp dụng với giá niềng răng hô phù hợp với điều kiện chi trả của bản thân. Theo đó, thời gian điều trị có thể kéo dài từ 18 - 36 tháng tùy thuộc vào từng loại hình niềng răng lựa chọn.

Niềng răng với mắc cài siêu nhỏ*

Có thể nói, niềng răng cho người lớn tuổi là cả một quá trình dài và cũng chính điều này khiến không ít khách hàng cảm thấy hoang mang. Hiểu được nỗi lòng của khách hàng, nha khoa áp dụng các giải pháp niềng răng nhanh nhằm rút ngắn thời gian chỉnh nha cho bạn. Cụ thể là:

- Bệnh nhân có thể sử dụng các mắc cài siêu nhỏ nhưng lực siết siêu chặt, thúc đẩy răng di chuyển nhanh hơn. Từ đó rút ngắn thời gian điều trị.

- Bác sĩ sử dụng kỹ thuật nâng rộng xương hàm, nới rộng khoảng cách giữa các răng. Điều này giúp răng di chuyển thuận lợi hơn, tốn ít thời gian niềng chỉnh.

- Một cách có thể giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian niềng răng nữa chính là sử dụng các minivis hỗ trợ trong việc nắn chỉnh răng, tạo lực mạnh kéo răng về vị trí khuôn hàm mong đợi.

Rút ngắn thời gian chỉnh nha với sự hỗ trợ của minivis*

Như vậy, có khá nhiều giải pháp để rút ngắn thời gian niềng răng cho người lớn tuổi mà chị Lê Thu có thể tham khảo. Chúng tôi khuyên chị nên trực tiếp đến tại trung tâm, tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng hô và nhận các thông tin tư vấn chính xác nhất từ bác sĩ chuyên khoa.
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top