Nước súc miệng cho mẹ sau sinh an toàn đang được nhiều bà mẹ quan tâm hiện nay. Nên sử dụng loại nước súc miệng nào cũng như cách chăm sóc răng miệng như thế nào sau sinh là những gì mà chúng tôi muốn đưa ra cho bạn qua bài viết sau.

Loại nước súc miệng cho mẹ sau sinh nên dùng-1
Nước súc miệng sau sinh cho mẹ 

Công dụng của nước súc miệng

Nước súc miệng cho mẹ sau sinh giúp mẹ có thể loại bỏ được phần lớn vi khuẩn bám trên lưỡi, lợi, răng mà việc súc miệng thông thường không làm sạch hết được. Từ đó, giúp mẹ phòng tránh được các bệnh răng miệng.

Ngoài ra, nước súc miệng còn giúp hơi thở thơm mát, nó có chứa florua nên sẽ bảo vệ răng miệng rất tốt. Tuy nhiên, mẹ sơ sinh nên tránh loại nước súc miệng có thành phần này quá cao vì có thể làm răng bị xỉn màu và men răng bị hỏng.

Nước súc miệng có những ưu điểm nhất định, nhưng không phải là hoàn hảo nhất. Bạn không nên quá lạm dụng và chỉ được dùng sau khi đã đánh răng, dùng chỉ nha khoa. Khi dùng, mẹ nên chú ý ngậm trong 30 giấy rồi mới nhổ đi, đây là thời gian tối thiểu để nước súc miệng phát huy công dụng.

>>>Tham khảo thêm: niềng răng nhựa tại nhà

Các loại nước súc miệng cho mẹ sau sinh

Nước súc miệng với cồn

Cồn là một trong số các thành phần phổ biến của nước súc miệng cho mẹ sau sinh. Nhiều người nghĩ rằng cồn có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh trong miệng, nhưng cồn trong nước súc miệng không phải là thành phần hoạt chất. Cồn giúp khuếch tán hoạt chất, giúp hơi thở thơm mát và chống chảy máu chân răng.Vì vậy, loại nước súc miệng này rất thích hợp cho tình trạng răng miệng của mẹ sau sinh. 

Nước súc miệng tinh dầu

Được chiết xuất từ các loại cây có hương thơm và có tác dụng làm liền vết thương. Một số loại chứa tinh dầu thực vật giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa và kháng viêm. Sử dụng tinh dầu chữa bệnh rất hiệu quả mà không gây ra tác dụng phụ nào. 

Những loại nước súc miệng cho mẹ sau sinh này rất an toàn vì là sản phẩm thiên nhiên nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Bạn có thể lựa chọn một số loại tinh dầu có đặc tính kháng khuẩn như tinh dầu bạc hà cay, tinh dầu bạc hà lục, tinh dầu đinh hương hay khuynh diệp. 

Nước muối

Là dung dịch đẳng trương, chứa cùng lượng muối và chất khoáng như cơ thể và không kích ứng lợi của bạn. Nước muối được sử dụng phổ biến, giúp kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm ở răng và lợi.

Với nồng độ pH thấp, nó còn giúp hơi thở thơm mát và loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng hiệu quả. Bạn có thể tự làm nước muối ở nhà bằng cách pha một thìa muối cùng một cốc nước ấm để súc miệng hàng ngày.

Loại nước súc miệng cho mẹ sau sinh nên dùng-2
Nước súc miệng tinh dầu rất an toàn*

Lưu ý khi sử dụng nước súc miệng

- Khi mua nước súc miệng bạn nên xem kỹ hạn sử dụng, sản phẩm đã xuất khoa quá lâu có thể không còn tác dụng nhưu ban đầu.

- Những loại nước súc miệng cho mẹ sau sinh có thương hiệu, được nhiều người biết đến sẽ đảm bảo về chất lượng hơn.

- Việc dùng nước súc miệng chưa hẳn là sự lựa chọn tốt dành cho mẹ sau sinh bởi hàm lượng cồn có trong đó sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng sữa, trẻ sẽ chịu những tác dụng phụ không mong muốn. Nếu muốn sử dụng, cần có sự tư vấn của bác sĩ.

- Việc kiêng cữ sau khi sinh khiến răng miệng của mẹ có nguy cơ mắc các bệnh lý rất cao, vì thế bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học. 

Tg: Ngavvt
 
Top