Em đã từng đi tư vấn và được kết luận là bị móm do răng. Lúc đó em được chỉ định là nên niềng răng để cải thiện khuyết điểm nhưng do chưa có điều kiện kinh tế nên em hoãn lại. Nay em đã gom đủ tiền, vậy bác sĩ cho em hỏi hiện tại niềng răng có hôn được không? Niềng răng bao lâu thì hoàn thiện?

Chỉnh móm bằng niềng răng được không?

Móm răng là một dạng bệnh lý về khớp cắn rất phức tạp, làm phá vỡ mối tương quan hài hòa giữa răng hàm trên và răng hàm dưới. Dấu hiệu nhận biết: các răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài quá mức bình thường, khi ngậm miệng thì răng hàm dưới bao phủ răng hàm trên.

Khi nhắc đến móm răng, mọi người thường nghĩ đến niềng răng – chỉnh nha. Đây là một kĩ thuật làm thẳng răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khi cụ nha khoa để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về đúng vị trị của nó trên cung hàm. Nhờ đó, khuôn răng trở nên đều đặn và thẳng hàng hơn, khớp cắn cũng được chỉnh sửa đạt tỷ lệ chuẩn.

Về bản chất, niềng răng – chỉnh nha là giải pháp giúp khắc phục răng móm “an toàn” và “hiệu quả” nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, niềng răng móm có hiệu quả không còn tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn.

Niềng răng giá bao nhiêu hiện nay?

Chi phí niềng răng nói chung hay niềng răng móm nói riêng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, mức giá thành của phương pháp này sẽ không cố định cho mọi trường hợp mà sẽ có chênh lệch nhất định. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại mắc cài được sử dụng, phương pháp thực hiện, tình trạng răng miệng,…


Giá niềng răng nằm trong khoảng từ 18 - 140 triệu đồng phụ thuộc vào lựa chọn khí cụ và mức độ sai lệch răng của bạn. Điều này sẽ được xác định cụ thể sau quá trình thăm khám. Do đó, tốt nhất bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ nha khoa để được thăm khám, tư vấn và biết mức giá cụ thể.
 
Top