Hiện tại tôi có 2 chiếc răng hàm trên đang bị chênh nhau mặc dù cách đây không lâu tôi có đi bọc răng sứ cho 2 chiếc răng sâu cạnh răng cửa. Tôi nghe nói niềng răng sẽ giúp răng đều, đẹp hơn. Nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết niềng răng invisalign giá bao nhiêu. Mong được bác sĩ tư vấn.

Vừa bọc sứ xong niềng răng có được không?

Trường hợp bọc răng sứ thẩm mỹ vẫn sẽ có thể niềng răng được tùy vào từng trường cụ thể. Nếu đó là những mão răng sứ đơn lẻ, thì niềng răng có thể dịch chuyển cả răng sứ và cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như bình thường.

Với những trường hợp bọc răng sứ nguyên hàm thì khi bọc răng sứ bác sĩ đã sắp xếp các răng đều rồi nên không cần phải niềng răng nữa.


Bên cạnh đó, bạn chỉ có thể niềng răng sứ thẩm mỹ thành công với ứng điều kiện không làm ảnh hưởng đến mão sứ hoặc cùi răng thật bên trong. Bởi để niềng được răng đã bọc sứ, các bác sĩ sẽ gắn các mắc cài lên răng sứ, trong quá trình tạo lực kéo, mắc cài sẽ kéo đồng thời cả mão răng sứ và cùi răng thật bên trong. 

Do đó, cùi răng thật có thể bị ê buốt nếu mão sứ không ôm sát vào cùi răng, sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, kỹ thuật niềng răng cho người đã bọc răng sứ được đánh giá khá phực tạp nên đòi hỏi phải được tiến hành kỹ càng, dưới sự theo dõi của Bác sĩ giỏi, am hiểu sâu về chuyên môn.

Điều kiện cần thiết để có thể niềng răng sau khi bọc sứ

Khi thực hiện niềng răng cho hàm đã có bọc răng sứ, mắc cài sẽ được gắn trực tiếp lên mão sứ giống như đối với răng thật, nhằm tạo lực kéo để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Vậy nên để đạt hiệu quả cần đảm bảo những yếu tố sau:

– Đầu tiên, để răng bọc sứ có thể niềng là số lượng răng sứ không chiếm quá nhiều trên cung hàm. Nếu như số lượng răng sứ quá nhiều, lực kéo của dây cung sẽ dồn hết lên mão sứ. Dẫn đến việc di chuyển răng sẽ rất khó khăn, đặc biết là với các răng bọc sứ.

– Đảm bảo chân răng thật vẫn khỏe mạnh, cứng chắc. Răng bọc sứ có mão sứ sát khít với cùi răng thật bên trong. Vì niềng răng mắc cài sẽ được gắn trực tiếp lên răng. Nhờ đó tạo lực để kéo chân răng di chuyển, đồng thời sẽ kéo cả răng sứ. Vậy nên nếu mão sứ không khít với cùi răng thật thì răng khó lòng di chuyển, di chuyển không theo dự tính của bác sĩ, dễ gây bong, vỡ răng sứ.


– Đảm bảo răng răng sứ sử dụng là chất liệu tốt, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật. Vì răng sứ có độ bám dính không được như răng thật. Vậy nên khi gắn mắc cài bác sĩ phải dùng keo cho vật liệu chuyên dụng. Nếu như chất lượng răng sứ không đảm bảo, sẽ khiến răng dễ vỡ, bị tuột răng sứ, ảnh hưởng đến răng thật bên trong.

– Đảm bảo răng sứ bền, chắc, có độ chịu lực cao. Vì trong quá trình niềng răng, dây cung sẽ tạo lực giúp di chuyển răng. Nếu như răng sứ không bền chắc, sẽ không kéo được chân răng bên trong. Hơn nữa còn gây ra vỡ, mẻ mão sứ, gây tổn thương đến răng thật, khoang miệng. Bạn có biết chi phí cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền?

– Bác sĩ thực hiện phải giỏi, có nhiều kinh nghiệm, đã thực hiện những ca tương tự. Lựa chọn nha khoa uy tín, có chuyên môn cũng như đảm bảo về thiết bị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top