Giảm đau răng bằng cách nào? niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Nếu bị đau răng mà chưa có thời gian đi khám nha khoa, bạn hãy thử áp dụng một trong những mẹo chữa đau răng hiệu quả dưới đây. Cơn đau nhức răng sẽ nhanh chóng được làm dịu, giảm bớt sự khó chịu của bạn.

Giảm đau răng bằng cách nào?
Giảm đau răng bằng cách nào?

Giảm đau răng bằng cách nào?


Đau răng có thể là do bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, quá trình mọc răng khôn hoặc do va chạm, chấn thương. Đau răng khiến người bệnh rất khó chịu, không thể tập trung làm việc, ăn uống gặp khó khăn, thậm chí đau răng còn gây sốt cao. Để giảm được tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số mẹo giảm đau tạm thời ngay tại nhà trước khi đến nha khoa như sau:


Gừng

Từ xưa đến nay, gừng được xem là thảo mộc tự nhiên, được sử dụng làm thuốc để chữa trị rất nhiều bệnh. Ngoài ra, gừng còn là liều thuốc giảm đau, kháng viêm tự nhiên rất hiệu quả. Có thể kết hợp gừng với hạt tiêu để tăng tác dụng giảm đau răng. Vậy, giảm đau răng bằng cách nào với gừng tươi?

Chỉ cần trộn một vài thìa hạt tiêu đỏ với một ít bột gừng vào một cái chén. Đổ một vài giọt nước và khuấy đều để bôi vào chiếc răng đau, không nên để trên mô nướu của bạn vì có thể gây kích ứng. Bạn cũng có thể giã nát một củ gừng tươi sau đó đắp vào vị trí bị đau răng, cơn đau sẽ giảm nhanh sau vài phút. 


Tinh dầu đinh hương

Dầu đinh hương có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống viêm, và thậm chí có thể gây mê, giúp giảm đau và chống nhiễm trùng hiệu quả. Nhiều chuyên gia nha khoa cũng khuyên người bệnh nên sử dụng dầu đinh hương để giảm đau, kháng viêm, trị hôi miệng ở mức độ nhẹ. 

Hãy ngâm một miếng bông gòn vào dầu đinh hương sau đó đặt vào vùng bị đau răng. Dầu dinh hương có thể đốt cháy nướu răng nên bạn chỉ ngâm một lượng vừa đủ.


Trà bạc hà

Trà bạc hà có mùi vị thơm ngon, có thể gây tê, giảm đau và diệt khuẩn hiệu quả. Tình trạng đau răng không còn mà mùi hơi thở của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Cho một muỗng lá bạc hà khô vào ly nước sôi, ngâm trong 20 phút. Sau khi trà nguội thì dùng chúng để súc miệng, có thể uống sau khi súc miệng xong. Nên thực hiện đều đặn trong ngày để cơn đau răng giảm nhanh chóng. 


Cách chăm sóc răng miệng khi bị đau răng

Bên cạnh giảm đau răng bằng cách nào ở trên, bạn cũng nên vệ sinh răng miệng hàng ngày để loại bỏ vi khuẩn, tránh cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

- Chải răng đều đặn sau khi ăn, nên dùng bàn chải lông mềm chải nhẹ nhàng kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại bỏ mảng bám trong kẽ răng. 

- Súc miệng bằng nước muối ấm sáng và tối để khoang miệng sạch khuẩn, không những thế còn có thể giảm đau răng. 

- Nên tránh sửu dụng rượu bia, chất kích thích trong thời gian bị đau răng. Những đồ ăn cứng, dẻo, khó nhai cũng không nên sử dụng. Thay vào đó, hãy ăn thức ăn mềm, bổ sung thêm trái cây giàu vitamin C để răng nướu chắc khỏe.

- Đến nha khoa thăm khám để xác định nguyên nhân gây đau răng và tìm biện pháp điều trị kịp thời.

Giảm đau răng bằng cách nào chỉ là những biện pháp tạm thời, không có tác dụng chữa trị hết hẳn bệnh. Vì vậy, hãy đến nha khoa kiểm tra tổng quát, dựa vào nguyên nhân gây đau mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top