Niềng răng chính là giải pháp tối ưu cho trường hợp răng nanh mọc lệch ra ngoài, bạn không cần phải nhổ bỏ chiếc răng này. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp niềng răng trong suốt phù hợp, hiệu quả.

Răng nanh mọc lệch ra ngoài nhổ bỏ có sao không?

Răng nanh là chiếc răng đặc biệt trên cung hàm, việc nhổ bỏ răng nanh cần được cân nhắc kỹ lưỡng ngay cả khi răng nanh mọc lệch ra ngoài. Trong mọi trường hợp thì bác sĩ luôn tìm phương pháp để bảo tồn răng thật, răng nanh cũng không ngoại lệ. Răng nanh có hình dáng rất riêng biệt, khác hoàn toàn các răng khác trên cung hàm, có thân mảnh hơn răng hàm, dày hơn răng cửa, mặt nhai chọn.
Niềng răng nanh mọc lệch thế nào

Khi răng nanh mọc lệch nhưng vẫn còn khỏe mạnh thì giải pháp được bác sĩ chỉ định là niềng răng. Trong quá trình niềng răng, nếu buộc phải nhổ răng để hỗ trợ giúp răng dịch chuyển thì cũng không nên nhổ chiếc răng nanh mà cần nhổ răng ở vị trí khác phù hợp hơn. Trong những trường hợp răng nanh mọc lệch và mắc phải các bệnh lý răng miệng ở mức độ nặng không thể bảo tồn được thì mới phải nhổ bỏ.

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong các trường hợp răng hô móm, răng thưa và răng lệch lạc. Bằng cách sử dụng hệ thống khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực kéo lên răng, giúp răng nanh lệch lạc dịch chuyển về đúng vị trí thẳng hàng, hàm răng trở nên đều đặn hơn.

Niềng răng nanh mọc lệch thế nào?

- Đầu tiên, bạn cần đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sai lệch và đưa ra giải pháp chỉnh nha phù hợp.

- Tiếp theo, cần tiến hành vệ sinh răng miệng, điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng nếu có nhằm ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm trong quá trình niềng răng. 

- Sau khi vệ sinh răng miệng xong, khí cụ niềng răng sẽ được gắn lên răng với lực kéo phù hợp, không quá mạnh cũng không quá yếu. Nếu là niềng răng không mắc cài thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay khay niềng tại nhà.

- Sau khi kết thúc quá trình niềng răng, bạn cần tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ, cần thăm khám răng miệng thường xuyên để bác sĩ đánh giá mức độ dịch chuyển của răng và kịp thời điều chỉnh khi gặp phải vấn đề gì.

Bài viết trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top