Chỉ những ai từng mọc răng khôn mới hiểu được những phiền toái mà nó mang lại. Khi mọc răng khôn phải kiêng ăn gì và làm gì để giảm đau nhanh chóng? niềng răng hô mất bao lâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Mọc răng khôn không được ăn gì?
Mọc răng khôn không được ăn gì?

Mọc răng khôn không được ăn gì?

Thực tế, răng khôn là chiếc răng mang lại nhiều nguy hiểm. Nếu không cẩn trọng và lường trước bằng cách điều trị sớm, nó sẽ gây ra không ít phiền toái cho bạn. Việc nắm bắt tác hại của chúng và lý do vì sao cần quan tâm đến việc ăn uống trong thời gian này là cần thiết để tránh những phiền toái không mong muốn. Vậy, mọc răng khôn không được ăn gì?

- Giai đoạn này, nên kiêng các thực phẩm có tính nóng, gây sưng như rau muống, thịt gà, gạo nếp… Tránh nêm thêm phụ gia và các gia vị cay nóng vào món ăn như hạt tiêu, muối tiêu… Tránh các thức ăn khó tiêu, dạng miếng cứng khó nhai, các thực phẩm quá dẻo gây bắt vào chân răng.

- Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê, nước có gas,…Bởi những loại đồ uống này có tính kích ứng, không tốt cho răng miệng và sức khỏe cơ thể. Hạn chế đồ ngọt, bánh kẹo. Nên chú ý đến nhiệt độ khi ăn, không ăn khi còn quá nóng hoặc quá lạnh. 

- Tránh vị trí mọc răng khôn và không được ăn các đồ cứng, hay các loại hạt để lại vụn đọng lại vị trí răng khôn mọc lệch. Nếu bạn muốn ăn các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, có thể nghiền nhỏ hoặc pha bột uống với nước ấm.

Mọc răng khôn nên ăn gì?

- Khi mọc răng khôn, nên ăn thực phẩm ở dạng lỏng, mềm, dễ nuốt. Để bổ sung chất xơ, nên xay cùng với một số loại rau có tính mát, lợi đường ruột như mồng tơi, rau dền.

- Tăng cường các loại nước ép trái cây, rau củ quả như rau má, cam, chanh,…vừa giúp thanh nhiệt, vừa bổ sung vitamin, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng. Nếu cảm thấy mệt mỏi, có thể uống thêm sữa tươi, tuy nhiên không nên uống sữa khi đói và phải súc miệng bằng nước ấm sau khi uống xong.

Răng khôn càng phát triển thì càng gây đau nhức, nhất là khi răng mọc lệch. Cơn đau sẽ tiến triển nặng hơn theo từng ngày, thậm chí gây nhiều biến chứng viêm nhiễm. Vì vậy, bạn nên đến nha khoa để được bác sĩ khám và tư vấn cách khắc phục hiệu quả hơn sau khi đọc được bài viết mọc răng khôn không được ăn gì này.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dvtaytrangrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top