Nằm ở vị trí trung tâm trên cung hàm tạo điểm nhấn rõ nét mỗi khi cười, việc răng cửa mắc khuyết điểm, cụ thể nếu bị thưa cũng đồng nghĩa bạn sẽ không tự tin để nở nụ cười rạng rỡ. Trám răng thưa liệu có hiệu quả cho trường hợp răng cửa bị thưa? Cùng theo dõi bài viết sau đây.

Trám răng cửa bị thưa có được không?

Trám răng là một kỹ thuật nha khoa, sử dụng loại vật liệu trám thẩm mỹ, hay còn gọi là Composite để trám bít khoảng cách giữa các răng, làm cho răng khít sát lại, nâng cao tính thẩm mỹ cho răng. Composite là vật liệu nha khoa có tính thẩm mỹ cao, màu sắc tương đồng với răng thật.

Phương pháp trám răng được áp dụng trong các trường hợp răng vỡ mẻ, điều trị răng sâu và răng thưa. Đối với trường hợp răng thưa, tùy vào tình trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả. Không phải trường hợp răng thưa nào cũng có thể áp dụng trám răng.

Trám răng chỉ đem lại hiệu quả trong các trường hợp răng thưa ở mức độ nhẹ, khoảng cách giữa các răng không quá xa. Còn đối với những trường hợp răng thưa ở mức độ nặng, khoảng cách giữa các răng quá xa thì trám răng không phải là giải pháp phù hợp, mà nên bọc răng sứ ở đâu tốt hoặc niềng răng để có hiệu quả tốt nhất.
Trám răng cửa bị thưa có được không

Trám răng cửa bị thưa như thế nào?

Tất cả các phương pháp phục hình thẩm mỹ răng muốn đạt được hiệu quả cao nhất đều phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật, trám răng cũng vậy. Quy trình trám răng cửa bị thưa diễn ra như sau.

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, mức độ răng thưa, xem răng có mắc bệnh lý răng miệng không. Tư vấn loại vật liệu trám răng phù hợp, có tính thẩm mỹ cao.

Vệ sinh răng miệng

Để tránh tình trạng nhiễm trùng sau khi trám răng, cần vệ sinh khoang miệng thật sạch, sát trùng vị trí răng cần trám.

Tiến hành trám răng

Tại vùng răng trám, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giảm tình trạng đau nhức. Tạo hình xoang trám, đưa vật liệu lên vùng cần trám và thực hiện trám răng. Răng cần trám phải được cách ly với nướu, môi và khoang miệng bởi nướu cao su. Mỗi ca thực hiện trám răng, tùy theo số răng trám mà thời gian sẽ khác nhau. Sau khi trám răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống để răng trám duy trì được lâu và đảm bảo được sức khỏe cho bạn.

Bài viết trích nguồn tại: https://ttsuckhoemoingay.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top