Có nên lấy cao răng thường xuyên không vẫn là thắc mắc được rất nhiều người quan tâm vì theo lời khuyên của nha sĩ nên lấy cao răng định kỳ từ 3-6 tháng/ lần. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng lấy cao quá thường xuyên có thể khiến răng bị mòn men răng gây ê buốt. Vậy muốn biết câu trả lời chính xác niềng răng trẻ em giá bao nhiêu hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây. 

Tác hại của cao răng 

Làm răng xấu đi 

Cao răng chính là những mảng bám dính vào răng khiến màu sắc của răng bị đổi màu hoặc đen đi. Khiến người bệnh thường hay mặc cảm và tự ti khi giao tiếp đối với người xung quanh. 

Thắc mắc có nên lấy cao răng thường xuyên không-1
Lấy cao răng thường xuyên giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt*

Cao răng gây ra nhiều bệnh nguy hiểm 

Cao răng có chứa thành phần carbonat, phosphate, mảnh vụn thức ăn, các khoáng chất trong môi trường miệng và xác tế bào biểu mô. Nguy hại hơn, cao răng còn là nơi lắng đọng sắt của huyết thanh trong máu và nước bọt. Lâu ngày những tích tụ này có thể hình thành nhiều bệnh răng miệng nghiêm trọng. 

Bệnh viêm nướu: Các vi khuẩn gây hại có trong cao răng gây ra viêm nướu, phản ứng viêm sẽ làm tiêu xương ổ răng, gây tụt nướu, làm dài thân răng. Khi đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy ê buốt khó chịu khi ăn uống, răng dễ bị lung lay và xương bị tiêu nhanh hơn. 

Bệnh nha chu: Những bệnh liên quan đến răng miệng hay các tổ chức quanh răng được gây ra do vi khuẩn. Cao răng chính là nguyên nhân khiến mắc phải các căn bệnh như hôi miệng, chảy máu chân răng, ê buốt hay răng bị lung lay. 

Bệnh niêm mạc miệng: Cao răng chính là nguyên nhân khiến người bệnh dễ bị niêm mạc miệng, lỡ miệng hay thậm chí nặng hơn là mắc phải các bệnh về mũi, họng và tim. 

Có nên lấy cao răng thường xuyên không? 

Có nên lấy cao răng thường xuyên không là điều khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng. Với những bệnh lý có liên quan tới cao răng thì bạn nên định kỳ đi lấy cao răng thường xuyên. 

Nhưng lưu ý rằng việc lấy cao răng hoặc tác động nhiều đến răng mà khoảng cách giữa các răng quá gần nhau là không nên. Sau mỗi lần lấy cao răng, cần để răng có thời gian ổn định nếu muốn thực hiện các phương pháp https://bit.ly/3EWtI2S chỉnh nha. 

Cách làm trắng răng an toàn 

Sau khi lấy cao răng cần chú ý chăm sóc răng miệng thật tốt để tránh răng bị bám dính mảng bám trở lại. 

Thắc mắc có nên lấy cao răng thường xuyên không-2
Muốn phòng ngừa viêm nha chu nên lấy vôi răng định kỳ*

Theo các chuyên gia nha khoa khuyến cáo nên đánh răng đúng cách ngày 2 lần. Sử dụng bàn chải có lông mềm, vệ sinh nhẹ nhàng theo chiều dọc khoảng 2 phút để khoang miệng lúc nào cũng sạch sẽ. 

Không nên dùng những cách tẩy trắng răng như than, cát và kem đánh răng vì những cách này có thể làm mòn men răng. Hơn nữa, việc sử dụng những chất tẩy trắng giá rẻ chưa được kiểm chứng có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. 

Lấy cao răng bằng phương pháp nào an toàn nhất? 

Trước đây lấy cao răng thay vì sử dụng những dụng cụ thô sơ tác động trực tiếp vào răng gây ảnh hưởng tới men răng và nướu. Thì hiện nay, với bước đột phá mới trong kỹ thuật nha khoa lấy cao răng được thực hiện đơn giản hơn rất nhiều. Với công nghệ sử dụng bước sóng siêu âm giúp phá vỡ cấu trúc của những mảng bám dính trên thân răng trả lại cho bạn một hàm răng trắng sáng. 

Có nên lấy cao răng thường xuyên không chắc hẳn sẽ khiến nhiều người e ngại. Nhưng với kỹ thuật hiện đại, việc lấy cao răng thực hiện rất nhanh chóng và không gây xâm lấn hoặc gây ra bất cứ phản ứng phụ nào nên bạn không phải lo lắng về độ an toàn.

NH
 
Top