Với trình độ khoa học công nghệ tiên tiến như ngày nay thì việc điều trị tủy răng không còn quá lo ngại. Điều trị tủy răng kịp thời giúp bạn tránh các rắc rối răng miệng ngoài ý muốn một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chi phí trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền?

Các nguyên nhân gây tổn thương cho tủy răng phổ biến
- Sâu răng ăn sâu vào răng

- Răng bị nứt gãy

- Do các tác động ngoại lực mạnh tác động vào tủy.

Trong khi tủy răng đang có dấu hiệu xấu đi, nếu không được điều trị kịp thời sẽ xuất hiện các bệnh lý răng miệng nguy hiểm như hình thành mủ ở chóp chân răng, gây áp xe, gây đau nhức âm ỉ. Áp xe răng có thể phá hủy cấu trúc xương quanh răng, rất nguy hiểm.

Điều trị tủy răng như thế nào?
Điều trị tủy răng bao gồm nhiều giai đoạn, tùy vào giai đoạn mà nha sĩ sẽ có cách điều trị, do đó, cần có lịch hẹn thường xuyên. Các bước cơ bản để điều trị tủy răng như:

- Trước tiên, mở tủy từ mặt sau của răng hoặc mặt nhai của các răng cối.

- Thực hiện hút tủy. Sau khi lấy sạch tủy sẽ tiến hành làm sạch ống tủy và buồng tủy, tạo dạng để chuẩn bị trám răng, bít lỗ.

Nguyên nhân gây tổn thương tủy răng
Điều trị tủy răng như thế nào

- Trong trường hợp cần nhiều hơn 1 lần hẹn, nha sĩ sẽ đặt miếng trám tạm lên thân răng để tạm thời bảo vệ răng cho đến khi quá trình điều trị kết thúc.

- Lúc này, nha sĩ sẽ thảo bỏ miếng trám tạm, tiến hành trám bít lỗ sâu răng. Có thể là Compostie hoặc là các vật liệu trám bít thông thường tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn. 

- Cuối cùng, nha sĩ sẽ tạo một mão răng để đặt lên thân răng để phục hồi hình dạng ban đầu của răng, cải thiện chức năng ăn nhai nếu là răng cối và cải thiện thẩm mỹ nếu là răng cửa.

Răng sau khi chữa tủy tồn tại bao lâu?
Tùy vào cách chăm sóc răng miệng của bạn mà răng sau khi chữa tủy có thể tồn tại lên đến 15-20 năm. Bạn nên thực hiện theo chỉ định của nha sĩ để có hàm răng chắc khỏe.

Nếu vẫn còn phân vân về độ thành công của ca điều trị tủy răng. Bạn có thể yêu cầu so sánh phim tia X trước và sau khi điều trị.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi nội dung. Chúc bạn sớm sở hữu một hàm răng trắng đều chắc khỏe cùng nụ cười tưới tắn.
Bài viết trích nguồn tại: chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top