Giảm mỡ toàn thân bằng các bài tập thể dục đơn giản sẽ giúp bạn có vóc dáng thon gọn, săn chắc, tự tin diện những bộ trang phục ôm sát, quyến rũ.

Bài tập giảm mỡ toàn thân hiệu quả

Plank cơ bụng

Đây là một trong những bài tập hiệu quả nhất cho việc giảm mỡ, hình thành cơ bụng săn chắc và tăng độ chắc khỏe cho đôi vai. Plank chỉ gồm một động tác duỗi thảng người, chống tay xuống sàn và giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt. 

Bạn nên chú ý, giữ cho đầu thẳng nhìn về phía trước, hai tay chống xuống sàn phải tạo được góc 90 độ, lưng và chân phải tạo thành một đường thẳng, hai chân khép lại duỗi thẳng về phía sau và mũi chân hơi nhón.

Giảm mỡ toàn thân bằng luyện tập thể dục thể thao-1
Chống đẩy đốt cháy mỡ toàn thân
Bài tập chống đẩy

Không chỉ giúp giảm mỡ toàn thân, bài tập nay còn giúp tăng sức bền, tác động đến hầu hết các cơ bắp của bạn. Hãy nằm úp xuống mặt sàn, tay mở rộng bằng vai chống xuống đỡ lấy cơ thể. Từ từ hạ xuống sát và song song với mặt sàn rồi lại nâng lên. Thực hiện động tác 10-15 nhịp là được.

Chú ý: 

- Luôn giữ cho lưng, mông và chân tạo thành một đường thẳng, không để hông cao quá hoặc thấp quá.

- Giữ khuỷu tay gần cơ thể để tăng sức chống, các ngón tay khép lại.

- Nhìn xuống sàn, giữ đầu và cổ thẳng để tránh mỏi cổ.

- Hít vào khi hạ xuống, thở ra khi nâng lên.

Squat cho vòng ba

Bài tập này giúp tăng kích cỡ vòng ba, giảm mỡ toàn thân và giúp cơ bắp ở lưng, đùi và chân săn chắc. Tư thế tập squat đúng chuẩn:

- Hai chân mở rộng, bàn chân và đầu gối hướng ra ngoài.

- Mắt nhìn thẳng, ngực ưỡn ra, vai mở rộng, bụng hóp lại, giữ lưng thẳng sao cho vai, lưng, mông tạo thành một đường chéo.

- Từ từ hạ mông, ngồi xổm xuống càng sâu càng tốt. Dùng đầu gối và chân nâng đỡ cơ thể, lưng giữ thẳng, cong mông và đẩy ra sau càng xa càng tốt. Lưu ý cần giữ vai, lưng và mông luôn tạo thành một đường chéo từ trên xuống dưới.

Giữ nguyên tư thế squat trong 5 giây rồi đứng lên, lặp lại 10-20 nhịp.

Giảm mỡ toàn thân bằng luyện tập thể dục thể thao-2
Squat tăng vòng ba
Bài tập bird-dog

Đây là động tác mà phần lưng, cơ bụng, cơ mông, chân và tay đều hoạt động, giúp đốt cháy nhiều calo. Hai bàn tay hướng về phía trước, chống lên thảm tập. Cẳng chân để áp sát mặt sàn, sao cho thân người và phần đùi vuông góc với nhau. Nâng chân phải lên song song thành một đường thẳng với thân người, tay trái đưa ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống. Giữ thẳng chân tay trong 30 giây rồi chuyển động tác với chân và tay còn lại.

Bài tập nâng mông

Bài tập này giúp phần ngực nảy nở, eo săn chắc, hông căng tròn và đùi thon gọn hơn nhờ kết hợp chuyển động nhiều khối cơ cùng lúc. Hãy nằm ngửa trên mặt sàn, hai cánh tay đặt dọc theo người tạo thành góc 45 độ, co chân lại gần mông sao cho cẳng chân vuông góc với sàn. Siết cơ mông và đẩy hông lên cao sao cho từ đỉnh đầu gối đến vai tạo thành đường thẳng. Giữ tư thế trong 5 giây thì hạ mông xuống gần chạm đât rồi tiếp tục nâng lên. 

Những bài tập giảm mỡ toàn thân ở trên nếu chăm chỉ luyện tập kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học sẽ nhanh chóng giúp bạn loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể.

Ngavvt 
 
Top