Răng khôn là chiếc răng cuối cùng mọc lên trên cung hàm. Khi răng khôn mọc lên đem lại cho khổ chủ cảm giác đau nhức, khó chịu. Cảm giác đau nhức kéo dài khiến người mọc răng khôn lâm vào tình trạng mệt mỏi. Vấn đề răng khôn là gì vẫn luôn là vấn đề được quan tâm. Ví thế, dưới đây là lời giải đáp thắc mắc nha khoa muốn gửi tới bạn.

Răng khôn mọc thẳng có nên nhổ hay không?

Nhổ răng khôn mọc thẳng? Vì răng khôn mọc khá khó khăn nên mỗi lần răng mọc ít nhiều sẽ gây đau đớn cho bạn. Tuy nhiên, nếu như răng mọc thẳng thì sẽ không có vấn đề gì cả, bạn cứ để răng mọc tự nhiên bởi nếu không ảnh hưởng tới sức khỏe và việc ăn nhai khi răng mọc đầy đủ thì những dấu hiệu đau nhức cũng sẽ hết.


Khi này, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giảm đau răng khôn tại nhà như chườm đá, ngậm 1 nhánh tỏi hay 1 lát gừng, kết hợp với súc miệng nước muối hàng ngày phòng các bệnh răng miệng là được, không cần lo lắng về răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không.

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc lệch?

Trong khi nhiều người lo ngại răng khôn mọc thẳng có nên nhổ không thì không ít người bị tình trạng phức tạp hơn là răng khôn mọc lệch.

Một số khách hàng không may mắn bị răng khôn mọc lệch có thể kéo dài tới nhiều năm răng mới mọc hoàn chỉnh. Mỗi đợt nhú lên của răng, người bệnh sẽ phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. Đặc điểm của cơn đau này rất khác với đau răng bình thường. Đau thường kèm theo nhức buốt, sưng mô quanh răng, sưng má thậm chí nặng hơn là làm tăng nhiệt độ cơ thể gây ra sốt, hàm cứng khó cử động và mở ra để ăn nhai như bình thường.

Với trường hợp này bác sỹ thường xuyên khuyên nhổ bỏ bởi chúng sẽ gây ra những mối nguy hại như sau:


+ Răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, không có chức năng ăn nhai rõ ràng.

+ Răng mọc lệch gây xô đẩy cả hàm răng, ảnh hưởng khiến răng số 7 lung lay và rụng.

+ Răng khôn mọc lệch là nơi thuận lợi khiến vi khuẩn phát triển gây bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…
 
Top