Béo bụng dưới phải làm sao? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người khi không may mắn sở hữu thân hình quá khổ. Nhất là đối với chị em văn phòng, suốt ngày ngồi làm việc trước máy tính hàng giờ. Vậy có cách nào làm giảm mỡ bụng hiệu quả hay không? 

Nguyên nhân gây béo bụng dưới 

Tiêu thụ nhiều thức ăn ít chất béo 

Không phải bạn ăn nhiều các thức ăn giàu chất béo mới chính là nguyên nhân khiến tích tụ mỡ bụng. Các thực phẩm ít chất béo cũng thường chứa rất nhiều đường, ăn càng nhiều thì khả năng béo bụng càng cao. 

Ngủ không đủ giấc 

Ngủ không đủ giấc, thường xuyên căng thẳng mệt mỏi sẽ khiến hóc môn cortisol gia tăng làm tăng cảm giác thèm ăn và không kiểm soát được lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

Thiếu protein 

Nếu bạn muốn lượng đường trong máu luôn ổn định và giảm nồng độ insulin trong cơ thể thì hãy ăn nhiều chất protein hơn. Chất này có khả năng kiểm soát cơn thèm ăn của bạn và khiến bạn cảm thấy no lâu hơn. 

Nói cho bạn biết béo bụng dưới phải làm sao khắc phục-1
Béo bụng dưới phải làm sao*

Uống nước soda 

Nhiều nghiên cứu cho thấy dù chỉ uống một lon soda mỗi ngày thì vẫn tăng cân nhanh hơn so với những người uống 1 lon/tuần. 

Ăn nhiều bữa lớn, ăn đêm 

Nếu chia thành nhiều bữa ăn nhưng cùng một lượng thức ăn như bữa chính thì không những không giảm cân mà còn có thể khiến cơ thể nạp thêm nhiều năng lượng hơn. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn đêm sẽ làm cho dạ dày không tiêu hóa hết thức ăn và dẫn đến tình trạng lắng đọng lại mỡ thừa trong cơ thể. 

Béo bụng dưới phải làm sao? 

Uống 1 ly nước trước bữa ăn 

Uống nước trước khi ăn sẽ kích thích dạ dày hoạt động, thúc đẩy sự tuần hoàn của máu, khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên. Nó sẽ giúp thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa và làm tiêu hao lượng mỡ bụng hiệu quả. 

Nước rất tốt cho sức khỏe, nó có khả năng làm giảm quá trình oxy hóa và các chất phóng xạ phát ra, giúp tiêu hóa tốt hơn và giảm thiểu mắc các bệnh về đường ruột. Một ngày cần uống đủ từ 3-4 lít nước để làm giảm cơn đói và giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. 

Nói cho bạn biết béo bụng dưới phải làm sao khắc phục-2
Uống nhiều nước mỗi ngày giúp giảm mỡ bụng hiệu quả*

Ăn nhiều rau xanh 

Béo bụng dưới phải làm sao? Béo bụng dưới thì nên ăn nhiều rau xanh. Được xem là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất nhưng vẫn duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng. Bạn nên ăn nhiều những thực phẩm như quả óc chó, lòng trắng trứng, quả óc chó…Ngoài công dụng hạn chế mỡ tích tụ, giảm lượng calo thì còn cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. 

Hạn chế ăn những thực phẩm như bánh mì, bơ, nước sốt…vì những loại này khiến bạn tăng cân không kiểm soát vì chứa nhiều chất béo. Đồng thời nói không với thức ăn chứa tinh bột sau 7h tối. 

Tập thể dục thường xuyên 

Nên vận động thường xuyên bằng các bài tập thể dục như chạy bộ, đạp xe, chơi thể thao… 

Khi chạy bộ nên chạy chậm, vừa sức để giúp đốt cháy hết những năng lượng thừa trong cơ thể, từ đó mỡ bụng cũng sẽ được giảm. 

Các tư thế yoga cũng giúp bạn ích nhiều trong việc điều hòa nhịp thở, khiến tâm hồn thanh tịnh và giảm sự căng thẳng mệt mỏi. 

Với những thông tin trên đây về béo bụng dưới phải làm sao? Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm cùng kiến thức bổ ích giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.
 
Top