Hàm răng của tôi rất xấu nên muốn niềng răng mặc dù đã 35 tuổi. Nhưng cũng vì vậy mà tôi càng lo lắng không biết niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu, liệu niềng xong răng có đẹp hơn không, có bị yếu đi và sâu răng như người ta nói không. hi vọng chuyên gia nha khoa cho tôi thêm lời khuyên trước khi tôi thu xếp đến khám trực tiếp không ạ?

Vì sao niềng răng càng sớm càng tốt?

Có một sự thật rằng, càng lớn lên phần xương hàm của chúng ta sẽ càng cứng lại. Điều này phần nào sẽ gây khó khăn trong việc điều trị cũng như niềng răng, nẹp hàm.

Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ giai đoạn “vàng” – tiền chỉnh nha trên thì nay có ý định niềng răng rồi – bạn hãy làm ngay đi thôi.


Vì sao ư? Bởi giai đoạn 18 – 25 tuổi là thời điểm mà sức khỏe của chúng ta đang “ở đỉnh cao”, cùng với đó, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương của ta cũng tốt nhất.

Tuy nhiên, vì hàm đã có phần cứng hơn thời tiền chỉnh nha nên việc điều trị ở giai đoạn này sẽ lâu hơn, (khoảng 1,5 năm) và bạn buộc phải sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài

Những đớn đau mà phương pháp niềng răng mắc cài đưa lại thì khá rõ. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút khi phải đeo hàm cố định suốt 1 thời gian dài, khiến việc ăn trở nên mất ngon, răng đau ê ẩm, dễ bị nhiệt do vết xước từ mắc cài cọ vào niêm mạc môi…

Giúp rút ngắn thời gian niềng răng bằng kỹ thuật hiện đại

So với các mắc cài kim loại thì mắc cài sứ dễ bung tuột hơn do chất liệu không được chắc chắn bằng, làm sai lệch hướng di chuyển của răng nên sẽ mất thêm thời gian để chỉnh sửa. Tuy nhiên đấy là nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ thông thường. Còn hiện nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, niềng răng mắc cài sứ mất bao lâu sẽ không còn là vấn đề khiến bạn phải lo ngại nữa.


Hiện nay tại trung tâm nha khoa uy tín hàng đầu Việt Nam – nha khoa đã ứng dụng thành công công nghệ mắc cài sứ tự buộc. Thay vì dây cung được cố định với mắc cài bằng thun buộc dễ bung thì với mắc cài sứ tự buộc, dây cung sẽ được cố định chắc chẵn trong rãnh mắc cài bằng hệ thống nắp trượt linh động số 1. Phương pháp này giúp hạn chế tối đa bung tuột mắc cài, giúp răng di chuyển đúng hướng theo phác đồ điều trị của bác sỹ, cho hiệu quả nhanh chóng.
 
Top