Công dụng làm đẹp của lá tía tô đã không còn quá xa lạ lạ với hội chị em mê làm đẹp. Lá tía tô là loại cây tự nhiên được sử dụng làm gia vị cho các món ăn, là loại cây thuốc được dùng phổ biến trong y học cổ truyền. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến công dụng của lá tía tô đối với sắc đẹp. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Ghi nhận công dụng làm đẹp của lá tía tô từ phái đẹp 1
Làm đẹp da với lá tía tô

Ghi nhận công dụng làm đẹp của lá tía tô từ phái đẹp


Công dụng làm đẹp của lá tía tô đã được rất nhiều người thử nghiệm và chứng minh. Được sử dụng như một sản phẩm làm trắng da với khả năng dưỡng trắng da từ bên trong cơ thể. Đây là phương pháp làm đẹp vừa hiệu quả, lại vừa tiết kiệm được chi phí.

Lá tía tô có chứa một số thành phần dưỡng chất rất tốt cho da, giúp dưỡng trắng và xóa mờ vết nám trên da. Đó chính là các loại vitamin A, C và khoáng vi lượng như canxi, sắt, photphos, kẽm và một số tinh dầu khác. Những dưỡng chất này giúp bạn loại bỏ tế bào chết một cách hiệu quả, làm mờ vết nám, tàn nhang, sạm da.

Tinh dầu perila aldehyd và limonene có khả năng hỗ trợ tích cực trong việc thải trừ độc tố, kháng khuẩn ngăn ngừa hắc tố melanin hình thành giúp da trắng hồng và các bệnh viêm da. Ngoài những tác dụng trên thì còn phải kể đến những tác dụng khác như sau.

Làm sạch da: Rửa mặt bằng lá tía tô mỗi ngày là cách giúp da sạch sẽ, loại bỏ được bụi bẩn, các loại vi sinh vật bám trên da.

Trị mụn trứng cá: Với đặc tính kháng khuẩn, lá tía tô giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm do mụn. Rửa mặt bằng lá tía tô giúp cân bằng độ pH và độ ẩm da, từ đó ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành.

Thu nhỏ lỗ chân lông: Lá tía tố còn có thể sử dụng để thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Cách làm đẹp bằng lá tía tô


Ghi nhận công dụng làm đẹp của lá tía tô từ phái đẹp 2
Xông hơi và rửa mặt bằng lá tía tô
Có nhiều cách để làm đẹp da với lá tía tô, rửa mặt bằng lá tía tô là một trong những cách làm đẹp có tác dụng tốt cho làn da. Rửa mặt bằng lá tía tô đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về da.

Bước 1: Chuẩn bị lá tía tô khô hoặc tươi, khoảng 30g, thìa muối và nửa quả chanh.

Bước 2: Rửa sạch lá tía tô rồi vò nát cho vào nồi, cho nước vào nồi rồi đun sôi, sau khi nước sôi hãy vặn nhỏ lửa và để trong vòng 5 phút cho các dưỡng chất từ lá tía tô được triết xuất ra nước.

Bước 3: Tắt bếp và cho chanh, muối vào hòa tan, dùng nước này để xông hơi mặt, nước nguội thì dùng nước này để rửa mặt.

Với phương pháp này, bạn thực hiện 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả cao. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ có làn da trắng sáng và mịn màng.

Trên đây là những công dụng làm đẹp của lá tía tô mà bạn có thể tham khảo để áp dụng làm đẹp da mỗi ngày. Bạn cũng nên áp dụng những mẹo tự nhiên chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên, vừa hiệu quả mà lại vừa an toàn cho da.

TG: VT
 
Top