Để đảm bảo cho răng Implant không xảy ra biến chứng và nhanh lành vết mổ thì bạn nên lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày cho tốt nhất. Vậy trồng răng sứ giá bao nhiêu? Nên ăn gì sau khi trồng răng và cần lưu ý gì sau khi làm răng sứ?

Thời gian cấy ghép Implant phụ thuộc vào tình trạng cụ thể 

Với các kỹ thuật mới hiện đại, chỉ trong một ngày là bạn đã đặt được implant và tùy trường hợp có thể gắn mão tạm ngay hay sau vài hôm sau hoặc có thể sau một thời gian.


Thông thường, sau 6 tháng implant sẽ tích hợp hoàn toàn với xương hàm và bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, trồng răng giả implant mất bao lâu cũng tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh lý của mỗi người nên khoảng thời gian nêu trên có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn. Đối với người mất răng lâu năm, xương răng bị tiêu hõm cần tiến hành ghép xương nên trồng răng giả implant có thể lâu hơn.

Kiêng gì khi cắm răng implant?

– Trong ngày thứ 1 sau khi cắm răng implant nên hạn chế sử dụng những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh cho đến khi hết thuốc gây tê.

– Không dùng ống hút vì những vận động mút có thể gây ra chảy máu.

– Hạn chế dùng những chất kích thích, gây nghiện như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có gas, …


– Sau đặt Implant và phục hình thân răng sứ cần phải có 1 khoảng thời gian để răng implant cân xứng cùng xương hàm và cơ thể bởi thế bạn không nên ăn nhai, cắn mạnh vào vùng răng mới cấy ghép, tránh ăn những thực phẩm quá cứng hoặc quá dai (nhai nước đá, nhai xương, đậu phộng, bắp rang,…)
 
Top