Ê răng khiến nhiều người có cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến hoạt động ăn uống hàng ngày. Vậy tình trạng này do đâu? và kỹ thuật trồng răng implant được thực hiện ra sao?

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ê răng sau sinh

☞ Nguyên nhân khiến răng bị ê buốt sau sinh là do trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ không bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để nuôi thai nhi phát triển. Vì thế , rất nhiều chị em trong thời kỳ này thiếu các chất vi lượng, đáng nói nhất đó là canxi, xảy ra tình trạng ê buốt răng sau sinh, thậm chí là ê răng khi mang thai.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ê răng sau sinh
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ê răng sau sinh
☞ Ngoài ra, ê răng sau sinh còn do trong thời gian mang thai mẹ bầu đã mắc phải 1 số bệnh lý răng miệng như viêm lợi, viêm nha chu hay sâu răng…
☞ Việc chải răng không đúng cách hoặc dùng kem đánh răng không thích hợp chứa nhiều chất làm mòn men răng cũng làm tăng tình trạng ê răng kéo dài.

Cách khắc phục tình trạng ê răng sau sinh hiệu quả

☑ Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng ê răng sau sinh là các mẹ bầu nên bổ sung các chất dinh dưỡng để cân bằng tình trạng thiếu hoặc thừa canxi.
Việc bổ sung canxi cho cơ thể không khó, các mẹ bầu hãy thường xuyên ăn những thực phẩm có chứa nhiều canxi như gạo, đậu, rau, cá, tô, cua, ếch trong những bữa cơm hàng ngày.
Bên cạnh đó, các mẹ bầu cũng không nên bỏ qua các vitamin C có trong cam và chanh, bưởi, ổi… đây là những loại quả rất hữu ích, còn bổ sung dưỡng chất làm bền vững thành mạch, ngăn ngừa chảy máu chân răng.
☑ Chú ý việc đánh răng và vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách, đồng thời kết hợp súc miệng nước muối sau mỗi bữa ăn và sáng – tối trước khi đi ngủ để loại bỏ vi khuẩn bám trên răng và giúp răng chắc khỏe hơn.
☑ Trong quá trình mang thai các mẹ bầu nên thường xuyên đi kiểm tra răng miệng định kỳ hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ để phát hiện ra các bệnh lý răng miệng và có hướng điều trị kịp thời.
Bên cạnh đó, trong thời gian mang thai mẹ bầu mắc phải bệnh lý sâu răng thì cách tốt nhất để khắc phục đó là nạo bỏ vết răng sâu và tiến hành trám răng bít lỗ sâu để bảo toàn răng thật. Bản chất của việc trám răng là đắp vật liệu lên thay thế các mô răng đã mất, bảo vệ răng và phục hồi chức năng ăn nhai của hàm, không gây ảnh hưởng đến quá trình đang cho con bú.
TG: Trang
 
Top