Phải làm sao khi bị bung mối hàn ở răng cửa? Băn khoăn được nhiều người quan tâm đến và gửi về chuyên mục tư vấn Nha khoa. Tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây.


Hàn trám răng cửa bị sâu về cơ bản không mang lại hiệu quả lâu bền. Thực chất đây là phương pháp sử dụng vật liệu composite trám bít vào chỗ răng cửa bị sâu hoặc thưa để đem lại tính thẩm mỹ cũng như hạn chế sự tái phát trở lại của tình trạng răng sâu. Tuy nhiên, hạn chế cơ bản của phương pháp này chính là độ bám dính khi vật liệu trám chỉ có thể tương thích với bề mặt răng trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó chỗ trám sẽ có dấu hiệu bong bật như trường hợp của bạn, đặc biệt là khi ăn nhai mạnh cũng như chịu kích thích nóng lạnh nhiều.
Phải làm sao khi bị bung mối hàn ở răng cửa?
Kỹ thuật trám răng thẩm mỹ

Phải làm sao khi bị bung mối hàn ở răng cửa?

Một khi bị bung hàn răng cửa thì chúng tôi khuyên bạn nên đến trung tâm nha khoa để bác sỹ thăm khám lại bởi chỗ hàn bị bong tróc sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công trở lại cũng như không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Nha sỹ có thể sẽ tháo miếng trám cũ ra và tiến hành trám lại. Tất nhiên, hàn răng không thể mang lại hiệu quả vĩnh viễn được và sau một vài năm bạn có thể phải đi hàn lại nhiều lần, muốn vết trám duy trì lâu dài thì tốt nhất bạn nên chọn trung tâm nha khoa uy tín với công nghệ hàn răng mới nhất.
Với những vết sâu lớn hoặc răng thưa nhiều thì tốt nhất nên bọc sứ để có thể phục hình cũng như bảo vệ cho răng khỏi những tác động bên ngoài mà vẫn đảm bảo ăn nhai tốt. Bọc sứ có thể duy trì hiệu quả hàng chục năm mà hoàn toàn không bị bong tróc khi ăn nhai như phục hình với trám răng.
Khi phục hình tại Nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ được áp dụng công nghệ Laser Tech cùng các trang thiết bị hiện đại nhất. Laser Tech là thành tựu của đội ngũ bác sỹ Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth của Hoa Kỳ trong lĩnh vực hàn trám răng, giúp mang lại cho khách hàng một kết quả tối ưu nhất và duy trì lâu bền.
Laser Tech giúp tăng cường tính tương thích giữa vật liệu trám và bề mặt răng, giúp tạo ra các chân bám cố định, do đó độ bám dính của composite sẽ tốt hơn và mối hàn sẽ không bị bong bật khi ăn nhai. Đây là ưu điểm nổi bật mà các công nghệ cũ không có được. Hiệu quả đã được kiểm định qua nhiều ca điều trị hàn trám răng phục hồi chức năng cũng như thẩm mỹ thực tế tại Nha khoa Đăng Lưu. 
TG: Trang
 
Top