Thực hiện trám răng thẩm mỹ khắc phục được tình trạng răng bị sâu hay răng bị sứt mẻ hiệu quả. Vậy, sau khi thực hiện trám răng có nên đánh bóng răng hay không? Thực hiện trồng răng cửa là như thế nào?

Cần đánh bóng răng sau khi trám hay không?

Với trường hợp răng sâu cần hàn trám thì đầu tiên bác sỹ cần phải nạo sạch vết sâu để ngăn mầm mống vi khuẩn tấn công trở lại phần răng sâu. Tiếp theo một loại dung dịch sẽ được phủ lên bề mặt răng để làm tăng độ kết dính giữa vật liệu trám và bề mặt răng. Đèn laser sẽ được chiếu để đông cứng vết trám và cuối cùng là công đoạn đánh bóng răng. Tùy theo vật liệu trám mà việc đánh bóng được thực hiện ngay (đối với miếng trám composite) hay phải sau 24 – 48 giờ (đối với miếng trám amalgam) khi miếng trám đã có độ đông cứng nhất định. Tuy có mất thêm thời thời gian nhưng việc đánh bóng sau khi trám răng là cần thiết bởi:
Cần đánh bóng răng sau khi trám hay không?
Cần đánh bóng răng sau khi trám hay không?
– Đánh bóng sẽ làm giảm độ gồ ghề của nơi tiếp xúc giữa răng và miếng trám, cũng như giúp cho việc vệ sinh miếng trám được dễ dàng hơn.
– Giúp làm giảm khả năng bị sâu răng tái phát khi thức ăn có thể đọng trên phần gồ ghề hay phần trũng của răng.
– Đánh bóng miếng trám còn có tác dụng ngăn ngừa sự xỉn màu và làm tăng độ bóng của miếng trám giúp có cảm giác dễ chịu hơn.
Thao tác hàn trám diễn ra khá đơn giản và nhanh chóng. Sau khi vệ sinh răng miệng thì chỉ cần 20-30 phút để hoàn thành ca trám răng sâu và việc đánh bóng cũng chỉ mất khoảng 20 phút. Có thể nói rằng hàn trám là phương pháp khắc phục và hạn chế tình trạng răng sâu khá hiệu quả, không tốn nhiều thời gian cũng như mức chi phí hợp lý. Tuy nhiên, sau khi trám bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng, chải răng sau mỗi bữa ăn, hạn chế sử dụng những thực phẩm chứa nhiều đường dễ gây sâu răng. Việc súc miệng nước muối hàng ngày cũng giúp kháng viêm và làm sạch răng hơn.
Hàn trám răng sẽ đạt được hiệu quả tối ưu nếu như được thực hiện bởi một công nghệ tiên tiến. Hàn trám với công nghệ Le.Max của Hoa Kỳ sẽ giúp cho miếng trám của bạn bền chắc hơn mà vẫn duy trì hiệu quả thẩm mỹ nhất. Công nghệ mới giúp khắc phục hoàn toàn tình trạng khoang rỗng hay long chân bám sau khi trám bởi nó tăng tính tương thích và độ kết dính giữa chất liệu trám và bề mặt trám. Trám răng Le.Max có thể hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như cách bọc răng sứ, không làm răng thay đổi về cấu trúc, xương hàm. Chất liệu trám thẩm mỹ đảm bảo trám bít chỗ răng sâu, răng thưa mà vẫn rất tự nhiên, không lộ, ăn nhai bình thường, hoàn toàn không có tác động nào đến men răng.
TG: Trang
 
Top