Bọc răng sứ hiện nay được khá nhiều người quan tâm đến. Tìm hiểu về quy trình thực hiện ở bài viết dưới đây. Băn khoăn: trồng răng giả bao nhiêu tiền được nhiều người nhắc đến trong chuyên mục tư vấn Nha khoa.

Các bước cơ bản trong cách bọc răng sứ

Bọc răng sứ được coi là phục hình răng bằng cách sử dụng một thân răng sứ giống như thân răng thật để tạo hình trên cùi răng thật. Vì thế, về cơ bản cách bọc răng sứ đều cần tiến hành theo các bước cơ bản như sau:
Cách bọc răng sứ theo tiêu chuẩn
Tìm hiểu cách bọc răng sứ theo tiêu chuẩn
– Bước 1: Chiếc răng thật cần bọc răng sứ sẽ được mài nhỏ thành cùi răng. Việc mài răng này luôn phải đảm bảo các tiêu chí chuẩn về tỷ lệ, đường hoàn tất và góc điều chỉnh sao cho có thể tạo ra độ lưu giữ răng tốt nhất. 
– Bước 2: Thực hiện lấy dấu răng để làm cơ sở thiết kế thân răng sứ cho phù hợp với và tương khớp với vị trí của chiếc răng cần bọc sứ. Những thông số dấu răng này sẽ được gửi labo nha khoa để thiết kế mẫu răng và mài răng sứ. Trong thời gian này, bệnh nhân sẽ phải chờ đợi, ít nhất là 1 ngày.
– Bước 3: Bệnh nhân tái khám để thử sườn răng sứ. Sườn răng là phần bên trong răng sứ, giống như bộ khung của răng. Sườn này cần bám chắc và khít với cùi răng thật để đảm bảo cho răng sứ không bị kênh lệch, lỏng lẻo sau khi hoàn tất phục hình.
– Bước 4: Bệnh nhân tái khám để thử sứ vì lúc này mão sứ đã được bồi đắp lên sườn răng nhưng cần kiểm tra lại màu sứ xem có trùng khớp với màu của hàm răng thật hay không. Nếu trùng với màu răng thật thì có thể hoàn tất phục hình trong lần hẹn này. Nếu không bệnh nhân sẽ phải mất thêm một lần hẹn nữa mới kết thúc các bước trong cách bọc răng sứ.

Cách bọc răng sứ tối ưu bằng công nghệ Răng sứ Nano Shining 5S

Những bước để bọc răng sứ trên đây là tuần tự thực hiện trong kỹ thuật làm răng sứ thông thường và hiện nhiều nha khoa cũng đang áp dụng.
Tuy nhiên, nếu ứng dụng công nghệ Răng sứ Nano Shining 5S hiện đại thì cách bọc răng sứ sẽ hoàn toàn được tối ưu. 4 bước làm răng trên đây sẽ được rút ngắn, mỗi từng bước đều được hoàn tất chỉ một lần duy nhất.
Công nghệ này cho phép giảm bớt số bước cần làm và thời gian cần thiết để thực hiện bọc răng sứ nên rất tiện lợi cho bệnh nhân khi phục hình, đặc biệt là phục hình nhiều răng.
Ngay sau khi mùi cùi răng, bệnh nhân sẽ được lấy dấu hàm ngay để gửi labo. Sau đó, bệnh nhân chỉ cần trải qua một lần thử sườn răng, tiếp đó là có thể kết thúc phục hình trong lần thử sứ mà không cần phải chỉnh sửa gì thêm. Tổng thời gian cần để bọc răng cao nhất chỉ là 2 lần hẹn vì mỗi công đoạn đều đảm bảo độ chính xác tới 99,9% nên không cần thêm nhiều lần hẹn để chỉnh sửa. Hơn nữa, thời gian cho mỗi lần hẹn cũng rất ngắn, mài răng chỉ mất khoảng 8 phút theo đúng quy định tiêu chuẩn Quốc tế, lấy dấu hàm chính xác chỉ sau một lần quét trong 30 giây, thiết kế mẫu răng 3D sống động nên là cơ sở để mài răng sứ chính xác không cần chỉnh sửa.
Với công nghệ này, bạn không chỉ hoàn tất phục hình nhanh mà còn được áp dụng cách bọc răng sứ có độ chuẩn xác cao, trùng khớp với răng thật về tỷ lệ, kích cỡ, các gờ rãnh và màu sắc của răng. Răng có độ chịu lực cao, đạt độ bền chắc tối đa nên giúp ăn nhai đảm bảo không kém gì răng thật. Răng không bị kênh lệch, hở kẽ, đen viền, chỉ cần một lần phục hình nhưng có răng trong rất nhiều năm.
TG: Trang
 
Top