Răng khôn là những chiếc răng mọc cuối cùng trên cung hàm. Khi mọc răng mang theo cảm giác đau nhức và khó chịu khá dữ dội, nhiều khi thuốc giảm đau cũng không có tác dụng. Cơn đau sẽ kéo dài nhiều ngày và khả năng sai lệch răng khôn được thống kê là rất phổ biến. Vậy răng khôn thường mọc ở đâu, vị trí nào trên cung hàm, có mọc ở hàm trên không? tẩy trắng răng sau sinh có được không?


Răng mọc lệch hàm trên và hướng xử lý
Răng mọc lệch hàm trên và hướng xử lý

Dấu hiệu của răng khôn hàm trên mọc lệch

- Đau nhức: khi răng bắt đầu nhú lên, bạn có thể cảm nhận được sự đau nhức, khó chịu. Cơn đau sẽ kéo dài khi răng càng lớn, răng thường không mọc liền mạch mà có thể gián đoạn và kéo dài 1-2 năm. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị tinh thần để chịu đựng những cơn đau mà răng mọc lệch hàm trên gây ra.

- Lợi bị sưng: phần lợi ở phía trên răng và xung quang răng sẽ sưng đỏ, đến một giai đoạn sẽ căng tức và sưng đau. Lúc răng tách lợi là lúc cả phần xung quangh cũng sưng to hơn. 

- Phát sốt: đối với răng mọc lệch, mọc ngầm thì việc đâu đến phát sốt là điều thường xuyên xảy ra. Những cơn sốt có thể nhẹ hoặc nặng và kéo dài tùy vào tình trạng răng mọc như thế nào. 

>>Xem thêm: niềng răng cho người lớn tuổi

- Hàm không cử động linh hoạt: khi răng mọc lệch bạn sẽ có cảm giác khung hàm nặng nề, cử động khó khăn và không thoải mái. Nếu nặng, thậm chí sẽ không há miệng để ăn nhai, lúc này cơn đau sẽ đạt đến mức cao nhất.

Những biểu hiện mọc răng khôn ở trên thường dễn ra cùng lúc, tình trạng đau nhức sẽ diễn ra trước tiên. Vì vậy, khi có các dấu hiệu bất thường, hãy đến các cơ sở nha khoa để được khám và tư vấn điều trị càng sớm càng tốt.


Răng mọc lệch hàm trên nên làm gì?

Khi răng khôn mọc lệch, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

- Viêm chân răng, viêm quanh răng, viêm nướu,...

- Nếu răng mọc lệch sẽ ảnh hưởng đến răng số 7 kế cận, làm răng bị viêm, lung lay và đau buốt dẫn đến gãy rụng.

- Vì mọc trong cùng nên việc vệ sinh răng miệng sẽ không được làm sạch hoàn toàn, thức ăn sẽ bám vào kẽ răng lâu ngày bị vi khuẩn phân hủy gây sâu răng.

Mặc dù so với các hiện tượng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm, mọc xiên ở hàm dưới nhưng bạn không nên vì thế mà chủ quan. Hãy đến nha khoa y tín để thực hiện nhổ bỏ răng mọc lệch hàm trên an toàn, hạn chế được đau nhức cũng như các biến chứng nguy hiểm.


Nhổ răng khôn hàm trên mọc lệch như thế nào?

Quy trình nhổ răng mọc lệch hàm trên tại nha khoa Đăng Lưu hiện nay rất an toàn, với kỹ thuật hiện đại bằng công nghệ siêu âm tiến tiến, việc nhổ răng sẽ diễn ra nhanh chóng, không xâm lấn đến mô răng nhiều và thời gian lành thương nhanh hơn.

Quy trình nhổ răng mọc lệch diễn ra như sau:

Bước 1: Kiểm tra tổng quát răng miệng, chụp X-Quang xương hàm và xác định vị trí chiếc răng mọc lệch, đưa ra phương án điều trị thích hợp.

Bước 2: Vệ sinh, sát khuẩn vùng nhổ răng để đảm bảo an toàn, tránh nhiễm trùng khi nhổ răng khôn.

Bước 3: Tiến hành gây tê để không còn cảm giác đau đớn trong quá tình thực hiện nhổ răng.

Bước 4: Thực hiện nhổ răng, toàn bộ quy trình nhổ răng được đảm bảo trong điều kiện an toàn, vô trùng cho bệnh nhân. Với công nghệ nhổ răng hiện đại sẽ được thực hiện nhanh chóng, xâm lấn ít . Sau khi nhổ răng bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc răng tại nhà và kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm cho bệnh nhân.

Hi vọng với chia sẻ trên về biểu hiện và cách xử lý khi răng mọc lêch hàm trên đã mang đến cho bạn thông tin bổ ích để bảo vệ răng miệng tối đa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top