Tẩy trắng răng không nên ăn gì là lo lắng của hầu hết khách hàng khi có nhu cầu cải thiện tình trạng ố vàng xỉn màu trên bề mặt răng, một dịch vụ thẩm mỹ nha khoa thiết yếu giúp bạn tựu tin hơn với hàm răng trắng sáng, đều màu. Những thông tin hữu ích sâu đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp tẩy trắng răng. 

Những điều cần biết khi đánh răng bằng than

Mặc dù tẩy trắng răng bằng than được xem là một phương pháp tự nhiên khá an toàn nhưng các bạn cũng cần phải lưu ý đến một số vấn đề cần thiết để đảm bảo tốt hơn cho sức khỏe chúng ta khi sử dụng than. 

- Không phải người nào cũng có thể sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng. Nếu đã từng làm tiểu phẫu trên răng hay men răng bị yếu, các hợp chất trong than quá mạnh có thể sẽ làm răng bạn bị tổn thương mạnh.

- Trong thời gian dùng phương pháp này, hãy cố gắng hạn chế những thực phẩm có màu như cà phê, trà… để răng dễ trắng hơn.

- Với cách làm trắng răng bằng than, bạn không nên chà quá mạnh vì có thể làm hại men răng. Bạn cũng có thể trộn một lượng nhỏ kem đánh răng để chải răng.

Đánh răng bằng than hoạt tính như thế nào?

Để có được hiệu quả cao nhất, bạn nên áp dụng phương pháp đánh răng bằng than hoạt tính như sau:

Dùng 1 viên than hoạt tính nghiền nát và trộn với nước sạch thành một hỗn hợp sền sệt và chải đều lên khắp bề mặt của răng. Dùng bàn chải và đánh răng như bình thường với hỗn hợp khoảng từ 8 – 10 phút.

Sau khi đánh răng với than hoạt tính xong, bạn cần xúc miệng lại thật sạch với nước để loại bỏ hết những chất bẩn ra ngoài. Sau đó, chải răng lại một lần nữa với kem đánh răng.


Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể chế biến một hỗn hợp than hoạt tính kết hợp với nhiều nguyên liệu khác như muối biển, dầu dừa và tinh dầu. Kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày với hỗn hợp trên, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Hãy đảm bảo vệ sinh răng miệng thật kĩ sau khi dùng hỗn hợp để tránh những mảng bám lưu lại trên răng và gây bệnh cho răng sau này.
 
Top