Tình trạng trám răng bị hôi miệng phải làm sao? băn khoăn được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Tìm hiểu thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Băn khoăn trồng răng implant có nguy hiểm không cũng được nhiều người quan tâm đến.

Trám răng bị hôi miệng phải làm sao?

Trường hợp trám răng bị hôi miệng và bong bật sau một thời gian ngắn là do kỹ thuật trám không tốt. Hàn trám răng hàm theo cách trực tiếp thực chất là cách sử dụng loại vật liệu là composite hoặc amalgam trám trực tiếp vào chỗ răng khiếm khuyết hoặc xỉn màu để phục hình cho răng. Thao tác trám trực tiếp khá đơn giản và thường chỉ cần 15 phút để hoàn thành. Trên thực tế thì hàn răng chỉ có hiệu quả trong vòng 2-3 năm và tùy theo tình trạng răng miệng cũng như cách chăm sóc của từng người mà độ bền của trám răng có thể dao động khác nhau.
Trám răng bị hôi miệng phải làm sao?
Trám răng bị hôi miệng phải làm sao?
Sau một thời gian trám thì hiện tượng xỉn màu, bong bật hay hôi miệng có thể xảy ra do tác dụng của lực nhai cũng như các loại thực phẩm và axit có sẵn trong miệng. Khi vết trám răng sâu bị bong thì thức ăn có thể lọt xuống chỗ trám, lâu ngày nếu không được làm sạch bằng cách chải răng hoặc súc miệng thì rất dễ dẫn tới hôi miệng. Tình trạng bong bật khá nhanh vết trám chỉ sau vài tháng là khá phổ biến nếu trám không chuẩn và bác sỹ không có chuyên môn giỏi. Nếu không được khắc phục kịp thời thì rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh sâu răng trở lại.
Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên đến địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sỹ thăm khám và điều trị lại. Vết trám bị hôi miệng và bong bật sẽ được tháo ra và trám bằng miếng trám mới. Tuy nhiên, độ bền của vết trám mới cũng không thể đảm bảo lâu dài, do đó chúng tôi khuyên bạn nếu sâu răng hàm thì nên sử dụng kỹ thuật trám Inlay/Onlay. Đây là cách sử dụng miếng trám đúc bên ngoài theo dấu răng hàm để gắn vào chỗ răng sâu. Trám phương pháp mới có độ bền rất cao, tương đương với răng sứ và đảm bảo ăn nhai tốt, không bong bật hay hôi miệng như trám thông thường.
Sử dụng công nghệ trám Laser Tech mới nhất Hoa Kỳ hiện nay do chính Bệnh viện Răng hàm mặt Forsyth trực tiếp chuyển giao cho Đăng Lưu. Đây là công nghệ trám răng được sử dụng ở hầu khắp các trung tâm nha khoa trên thế giới hiện nay, đảm bảo mang đến kết quả hàn răng có độ bền chắc và thẩm mỹ cao nhất, loại bỏ khả năng trám răng bị hôi miệng.
TG: Trang
 
Top