Mọc răng khôn kiêng ăn gì là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, thường mọc lệch, mọc ngầm và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp bạn giảm đau khi mọc răng khôn. Vậy mọc răng khôn không nên ăn gì> Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Mọc răng khôn kiêng ăn gì tốt nhất? 1
Nhóm thực phẩm không nên ăn khi đau răng khôn*

Mọc răng khôn kiêng ăn gì tốt nhất?


Răng khôn thường mọc cuối cùng trong cung hàm, vì phải mọc chen lấn nên chúng thường mọc lệch, mọc ngầm và gây ra tình trạng đau nhức dữ dội. Chúng không đóng vai trò hay chức năng gì trong cung hàm mà gây ra không ít phiền phức cho bạn. Bạn nên tìm hiểu mọc răng khôn kiêng ăn gì để giảm đau khi mọc răng khôn.

- Không nên ăn các món ăn được chế biến có vị cay, chua,nóng,..các thức ăn có thể gây phù nề như xôi, thịt gà. Những thực phẩm này sẽ khiến tình trạng đau răng khôn trở nên nặng nề hơn.

- Tránh các thức ăn khó tiêu, khó nhai và các thực phẩm quá dẻo, dễ bám vào chân răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây sâu răng khôn. 

- Không nên uống chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, nước ngọt có ga. Những loại nước uống này sẽ khiến răng đau nhức.

Sau khi tìm hiểu những món ăn không nên ăn khi mọc răng khôn thì bạn cũng nên bổ sung cho mình những thực phẩm tốt cho răng miệng khi mọc răng khôn. Nên ăn thức ăn mềm, lỏng dễ nuốt và dễ tiêu hóa như cháo, súp, đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng. Nên chọn các loại rau có tính mát để hạ nhiệt như rau má, rau ngót, mồng tơi, rau dền. Uống thêm sữa, nước ép trái cây để bổ sung chất dinh dưỡng.

Mọc răng khôn kiêng ăn gì tốt nhất? 2
Răng khôn mọc lệch gây đau nhức*

Mọc răng khôn nên làm gì?


Như đã chia sẻ ở trên thì răng khôn không đóng vai trò hay chức năng gì trong cung hàm, mà chỉ gây ra những phiền phức cho khổ chủ của nó. Răng khôn mọc lệch và mọc ngầm thường gây biến chứng nguy hiểm, đây chính là lý do mà bác sĩ khuyên nên nhổ bỏ răng khôn càng sớm càng tốt.

Nếu răng khôn mọc thẳng và gây đau nhức nhẹ thì không cần thiết phải nhổ răng, nên chú ý đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách. 

Trường hợp răng mọc lệch gây đau nhức dữ dội, lợi và nướu sưng, sốt kéo dài, bạn cần phải đến nha khoa để bác sĩ tiến hành nhổ răng, tránh ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn. Với công nghệ nhổ răng gây tê hiện đại tại các nha khoa uy tín, quy trình thực hiện an toàn và các khâu đều được khử trùng, với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái khi trút bỏ đi những chiếc răng khôn phiền toái.

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết được mọc răng khôn kiêng ăn gì, giúp giảm đau răng hiệu quả khi mọc răng khôn. Nếu tình trạng đau nhức dữ đội kéo dài, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và đưa ra phương pháp khắc phục hiệu quả.

TG: VT
 
Top