Răng vẩu có rất nhiều trường hợp như vẩu do xương, do răng hay vẩu cả xương và răng. Nhưng nếu bạn cho rằng niềng răng là phương pháp duy nhất để khắc phục tình trạng này thì bạn đã nhầm. Dưới đây là những cách tốt nhất, phù hợp nhất để chỉnh hàm vẩu trong từng trường hợp.

Nguyên nhân khiến răng bị vẩu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng vẩu. Theo các nha sĩ chuyên khoa, răng bị vẩu phần lớn xuất phát từ nguyên nhân do di truyền từ người thân trong gia đình. Trong gia đình nếu có ông bà, cha hoặc mẹ bị vẩu thì con sinh ra có nguy cơ bị vẩu rất cao.

Răng vẩu còn do một số nguyên nhân khác dẫn tới như:

- Răng bị vẩu do răng mọc lệch: Tình trạng này xảy ra do răng mọc lệch khỏi hàm, răng mọc chìa ra hướng ngoài miệng và không có độ vuông góc so với hàm.

- Răng vẩu do xương: Xương hàm ở trên nếu phát triển mạnh hơn so với xương hàm ở dưới và các răng lại mọc vuông góc với hàm thì cũng là nguyên cớ khiến răng vẩu.

- Răng bị vẩu do cả răng và xương hàm: Răng mọc lệch không vuông góc với hàm, xương hàm trên nhô dài hơn so với xương hàm dưới. Địa chỉ có giá niềng răng móm rẻ tại sài gòn.

Một số cách làm răng bớt vẩu

Một số cách làm răng bớt vẩu 

Răng hô vẩu là tình trạng răng bị chìa ra phía trước làm vùng miệng rất mất thẩm mỹ, nhất là những trường hợp hô hàm trên, sẽ khiến chủ nhân không khép môi được khi cười, và điều này khiến mọi người luôn mất tự tin. Để khắc phục tình trạng răng vẩu, các bác sĩ nha khoa hàng đầu khuyên sử dụng một số cách làm răng bớt vẩu như sau:

Làm răng bớt vẩu tại nhà

Dùng lưỡi đẩy răng

Dùng lưỡi bao trọn toàn bộ răng hàm trên hoặc dưới và tạo lực kéo răng lui lại phía trong của lưỡi, lực này sẽ tác động lên các răng bị hô. Nếu răng cửa dưới của bạn bị xê dịch không đều, hãy đặt lưỡi của bạn vào khoảng trống dọc theo đường nướu và đẩy nhẹ sang phải hoặc trái để đạt được hiệu chỉnh.

Ngón tay hoặc chỉ nha khoa

Trước khi tiến hành, bạn cần vệ sinh sạch sẽ tay và răng miệng. Sau đó, dùng tay tác động một lực vừa phải lên vị trí răng vẩu. Dùng lực ở ngón trỏ tay đẩy răng bớt chìa hoặc dùng chỉ nha khoa kéo răng về phía trong. Bạn dành ra khoảng 15 phút để dùng tay ấn 1 lực vừa phải lên răng, đẩy răng vào phía trong. Chủ yếu tập trung vào những chiếc răng cửa hàm trên. 

Làm răng bớt vẩu tại nha khoa

Bọc răng sứ

Bọc sứ là cách làm răng bớt vẩu hiệu quả? Về bản chất, bọc răng sứ là biện pháp để khắc phục những khiếm khuyết răng xấu như răng gãy vỡ, sứt mẻ, điều trị sau bệnh lý, hay răng thưa, hở kẽ, răng cửa to… Nhưng với kỹ thuật nha khoa phát triển như hiện nay, thì bọc răng sứ cũng là 1 cách chữa răng hô hiệu quả.

Trước khi bọc răng sứ các nha sĩ cũng như kỹ thuật viên phải thực hiện thao tác chỉnh để tạo hình lại thân răng, các bác sĩ sẽ tính toán kỹ lưỡng để chỉnh lại hình thân răng sao cho thân răng mọc thẳng đứng chấm dứt tình trạng hô. Sau đó sẽ mài cùi răng để định vị mão răng sứ sau đó.

Niềng răng

Niềng răng thực chất là một phương pháp chỉnh nha mà các nha sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa bao gồm: dây thun, mắc cài…để định vị cũng như kéo các răng sắp xếp lại và dịch chuyển dần về vị trí đã được bác sĩ chuẩn đoán từ trước sao cho các răng đồng đều hết hô, vẩu.

Cách làm này đơn giản không phải mài mòn răng cũng không ảnh hưởng gì tới nướu và mô mềm nên bệnh nhân không phải trải qua các cuộc tiểu phẫu gây đau đớn.

Phẫu thuật

Phẫu thuật để chữa răng hô là cách để dành cho những trường hợp hô do cấu trúc xương hàm gây ra, không phải do răng. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ phẫu thuật, can thiệp vào xương hàm, tác động vào cấu trúc xương hàm, có thể cắt một phần xương hàm bị để thu ngắn sao cho tỷ lệ hài hòa với khung xương hàm trên hoặc dưới.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvancayghepimplantnhakhoa.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top