Bạn có thể cải thiện tình trạng răng cửa bị lệch bằng các biện pháp chuyên khoa. Do đó, khi gặp phải tình trạng này, đừng ngần ngại, hãy đến nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn phương pháp phục hình phù hợp, thường là niềng răng, bọc răng sứ và phẫu thuật chỉnh hình răng. Vậy niềng răng bao lâu thì nên có bầu hãy tìm hiểu ngay nhé!

Phương pháp chỉnh nha cho răng lệch lạc

Niềng răng là hình thức dùng khí cụ nha khoa để nắn chỉnh răng, cho hàm răng đều đặn và thẳng hàng hơn. Hiện nay, có 2 phương pháp chỉnh nha cho niềng răng lệch lạc đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài.

Niềng răng không mắc cài: Niềng răng không mắc cài Invisalign; Niềng răng eCligner.

Niềng răng mắc cài: Niềng răng mắc cài kim loại; Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng/tự khóa; Niềng răng mắc cài sứ; Niềng răng mắc cài sứ tự đóng/tự khóa; Niềng răng mắc cài mặt trong.

Quá trình niềng răng mọc lệch lạc mất bao lâu?

Trên thực tế, răng mọc lệch lạc không những làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khớp cắn, tạo áp lực lên khớp thái dương hàm và gây khó khăn trong việc vệ sinh, làm sạch mảng bám, vi khuẩn gây hại. Chính vì vậy, việc thực hiện niềng răng để sắp xếp lại vị trí đúng của các răng là rất cần thiết.

Theo phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng bộ khí cụ chỉnh nha chuyên dụng bao gồm: mắc cài, dây cung… để giúp răng dịch chuyển thích nghi với xương hàm theo từng lộ tình được tính toán kĩ lưỡng. Mắc cài sẽ được gắn trên mặt răng từ lúc bắt đầu điều trị cho đến lúc hoàn thành sẽ được tháo ra.

Quá trình niềng răng mọc lệch lạc mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu ở độ tuổi từ 12-15 thì thời gian nắn chỉnh sẽ rất nhanh và hiệu quả, chỉ mất khoảng 8-12 tháng. Bởi vì lúc này răng và xương hàm đang phát triển mạnh mẽ, còn mềm và khả năng nhổ răng cũng rất ít. Còn khi đã ở độ tuổi 20 như bạn thì niềng răng vẫn mang lại hiệu quả cao nhưng cần nhiều thời gian hơn. Thông thường cần khoảng 14 - 23 tháng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top