Răng vẩu là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất tự tin trước cuộc sống. Không những thế, chính vì răng vẩu mà khiến sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng theo. Do vậy chỉnh răng vẩu là giải pháp cần thiết và tiện lợi để bạn thoải mái và tự tin hơn trước diện mạo của mình. Các cách chỉnh răng vẩu bằng niềng răng mắc cài hiện nay đã dạng hơn nhiều nên bạn có thể lựa chọn cho mình một giải pháp phù hợp. Vậy niềng răng ở đâu tốt nhất.

Nguyên nhân dẫn đến răng hô, vẩu

Khi hai hàm phát triển không ổn định, cân xứng với nhau như hàm trên phát triển quá mức và bị vồ ra ngoài thì ngậm miệng sẽ trở nên khó khăn hơn, mất cân đối, trường hợp đó thường gọi là vẩu, hô. Nguyên nhân khiến hô vẩu có nhiều nhưng tựu trung do các yếu tố sau đây:

– Di truyền là một yếu tố rất quan trọng và có ảnh hưởng sâu sắc. Thông thường hiện tượng hô vẩu thường có khả năng di truyền từ bố mẹ sang con cái, khiến răng các bé mọc không đều, lộn xộn, kích thước mất cân đối.

– Thói quen mút tay, đẩy lưỡi, mút môi… là nguyên nhân khiến khớp cắn bị sai lệch và dẫn đến hiện tượng răng vẩu hàm trên.

Cách chỉnh răng vẩu bằng niềng răng mắc cài nên biết
Chỉnh răng vẩu bằng niềng răng mắc cài kim loại

– Khi còn nhỏ trẻ thường ngậm vú giả nên ít nhiều hàm trẻ bị ảnh hưởng, nếu để lâu ngày thì răng bị sai lệch dẫn đến hình thành hiện tượng răng hô, vẩu cũng.

– Nếu bố mẹ không quan tâm đến chăm sóc răng cho trẻ kỹ càng thì sẽ khiến sâu răng nghiêm trọng, phải nhổ bỏ răng. Một số trường hợp răng vĩnh viễn chưa kịp mọc lên đã khiến răng bị xô lệch qua về nên răng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thực hiện bọc răng sứ có tẩy trắng được không vậy bác sĩ?

Cách chỉnh răng vẩu bằng niềng răng mắc cài
Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh răng vẩu đơn giản và tiện lợi, hiệu quả và an toàn so với phẫu thuật thẩm mỹ. Đồng thời niềng răng mắc cài có chi phí thấp hơn so với niềng răng không mắc cài nên được nhiều người sử dụng.

Niềng răng bằng mắc cài có các loại như mắc cài thép, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong… Trong đó niềng răng mắc cài thép, mắc cài inox được nhiều người sử dụng do chi phí thấp nhưng hiệu quả cao, phù hợp với những người răng bị lệch lạc nhiều, vô hẩu quá mức.

Các mắc cài sẽ gắn chặt trên bề mặt răng và từ từ di chuyển răng theo một trật tự nhất định, tạo khớp cắn khít sát vào nhau, qua thời gian bạn sẽ sở hữu hàm răng đều đặn, xương hàm cũng trỏe nên tương thích hơn nên việc ăn uống cũng đơn giản hơn.

Niềng răng bằng mắc cài ban đầu khi gắn mắc cài tất nhiên bạn sẽ có cảm giác lạ lẫm nên chưa quen, với một số người nhạy cảm sẽ có cảm giác ê buốt nhưng cảm giác đó sẽ biến mất trong tuần đầu tiên. Do vậy niềng răng không hề gây cảm giác đau đớn và khó chịu như nhiều người nghĩ.

Nếu còn băn khoăn gì về vấn đề niềng răng tốt nhất nên trực tiếp thăm hỏi bác sĩ để bạn được tư vấn cụ thể hơn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top