Chỉnh nha niềng răng bằng mắc cài sứ được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị được ứng dụng khá phổ biến hiện nay trên thế giới cũng như ở đất nước Việt Nam. Đây là phương pháp vừa mang đến giá trị thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo về mặt chức năng ăn nhai cho bệnh nhân. Hơn nữa chi phí niềng răng mắc cài sứ có mức giá cũng vừa phải nên phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế của đại đa số mọi bệnh nhân hiện na

Chỉnh nha bằng mắc cài sứ có hiệu quả không ?

Niềng răng là quá trình dùng hệ thống mắc cài để điều chỉnh nha khoa những chiếc răng hô, răng móm, răng mọc lệch lạc đến vị trí mong muốn bằng cách dùng khí cụ mắc cài tác động lên răng để điều chỉnh răng. Trong các loại mắc cài được sử dụng phổ biến hiện nay, mắc cài sứ là loại phổ biến hơn cả. Mắc cài sứ là loại mắc cài ra đời sau, được làm từ hợp kim cao cấp không đổi màu như niềng răng mắc cài kim loại nên nhìn rất thẩm mỹ hơn nữa lại có thể vệ sinh dễ dàng.
>> Giải đáp thắc mắc nha khoa: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu
Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ

Chỉnh nha bằng mắc cài sứ là kỹ thuật niềng răng mới với những ưu điểm vượt trội so với niềng răng bằng các chất liệu khác, trong số đó phải kể đến một số ưu điểm nổi bật sau:
   – Mắc cái sứ cũng được gắn lên mặt trước của răng như mắc cài kim loại nhưng với chật liệu trắng trong tương tự màu răng nên mắt thường khó nhìn thấy được mắc cài khi nhìn từ xa và khó có thể nhận biết được bạn đang đeo niềng răng.

   – Qua một thời gian dài sử dụng, mắc cài sứ không hề bị nhiễm màu do thức an và do các thực phẩm màu  như các loại mắc cài sử dụng chất liệu composite, nhựa,…dù cho vùng quanh mắc cài có thể bị nhiễm màu nhưng cũng không phải vấn đề quá lớn vì mắc cài sứ rất dễ vệ sinh và bạn sẽ nhanh chóng có cặp mắc cài sạch như mới.

   – Qua thời gian dài sử dụng mắc cài sứ sẽ không bị bào mòn nguyên nhân do chất liệu sứ để làm mắc cài sứ cố độ cứng hơn cả răng thật.

   – Đặt biệt, do tính năng “ tự động trượt” của mắc cài nên khi niềng răng không cần dùng thun để buộc, điều đó có tác dụng giảm đau tối đa cho bệnh nhân, và có thể vệ sinh răng miệng cũng như mắc cài một cách dễ dàng. Hơn nữa, lực tác động của mắc cài sứ lên răng vô cùng ổn định dẫn tới giảm thiểu được tổn thương tới răng, nướu. Vì vậy số lần tái khám cũng được giảm đáng kể.

   – Một ưu điểm nữa đó là phần cạnh của mắc cài trơn láng, làm cản trở mặt nhai, phần nắp có hình vòm mang lại cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân. Bệnh nhân có thể vệ sinh răng một cách dễ dàng và không cần lo khoang miệng bị tổn thương .

Niềng răng bằng mắc cài sứ

Chỉnh nha bằng mắc cài sứ bao nhiêu tiền ?

Niềng răng giá bao nhiêu là vấn đề mà nhiều người bị mắc các vấn đề về răng miệng thắc mắc. Tuy nhiên, mức chi phí cho niềng răng mắc cài sứ phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn cũng như mỗi cơ sở nha khoa khác nhau sẽ có mức giá niềng răng khác nhau. Vì vậy, khi  bạn đến cơ sở nhakhoa, BS sẽ kiểm tra  và tư vấn chi tiết cho bạn. Hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để được BS tư vấn thêm về niềng răng mắc cài sứ.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn hãy đến cơ sở nha khoa uy tín để được Bs tư vấn trực tiếp trên tình trạng răng của bạn. Chúc bạn thành công.

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top