Răng cửa được xem là trung tâm thẩm mỹ của cả hàm răng. Răng cửa cũng là vị trí răng có những yêu cầu khắt khe trong việc phục hình thẩm mỹ. Trong trường hợp phải bọc hay trồng răng sứ thay cho răng cửa thì răng sứ không chỉ phải đảm bảo độ cứng nhất định vì nó là cửa ngõ của khớp cắn mà còn phải có vẻ đẹp tự nhiên đảm bảo cho nụ cười đẹp tự tin. Vì vậy có những phục hình răng cửa nào khi răng cửa gặp vấn đề? Vậy bạn có biết thế nào là niềng răng trong suốt.

Phục hình răng cửa với chỉnh nha
Niềng răng mang lại một hàm răng đều đẹp

Phương pháp Chỉnh nha
Ở phương pháp này bạn sẽ được chỉ định phục hình thẩm mỹ bằng phương pháp gắn mắc cài cố định kết hợp nhổ răng. Thông thường số răng cần phải nhổ sẽ là 4 răng: 2 cái hàm trên và 2 cái hàm dưới. Đây là việc làm cần thiết để lấy khoảng trống kéo răng cửa bị lệch vào đúng vị trí ban đầu. Ở đây sẽ có một số bạn thắc mắc là tại sao bạn chỉ muốn chỉnh lại răng hàm trên mà lại phải cả làm răng hàm dưới? Lý do ở đây là trong quá trình chỉnh nha, vị trí của răng sẽ được sắp xếp lại, đồng thời cũng làm khớp cắn ban đầu dịch chuyển. Do đó, để đảm bảo điều chỉnh đúng khớp cắn mà bạn phải chỉnh nha trên cả hai hàm. 
<> Giải đáp thắc mắc nha khoa: bọc răng sứ có tẩy trắng được không
Thời gian chỉnh nha sẽ kéo dài khoảng từ 1 năm đến 1 năm rưỡi với chi phí khoảng 20 triệu đồng. Mặc dù không gây đau đớn những trong khoảng 1 tuần đầu do chưa quen với việc mang mắc cài cố định một số bạn vẫn sẽ có cảm giác khó chịu, vướng víu.

Phương pháp bọc răng sứ
Phương pháp bọc răng sứ: Bọc răng sứ sẽ được chỉ đinh trong các trường hợp răng bị nhiễm màu, bị mất một răng hay nhiều răng, răng đã chữa tủy, răng bị bể lớn,.. Ngoài ra, phương pháp bọc răng sứ cho răng cửa còn được áp dụng cho các trường hợp đặc biệt sau: – Răng thưa: Hai răng cửa nhỏ, khoảng cách giữa hai răng nhiều, người ngoài nhìn vào có thể thấy rõ khe giữa 2 răng.

– Răng cửa mọc chìa ra ngoài: trong trường hợp này, răng cửa sẽ mọc chìa hẳn ra ngoài so với các răng còn lại làm răng bị hô hàm hoặc răng khấp khểnh.

– Răng lệch lạc: Trong trường hợp này răng cửa sẽ mọc lệch, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến khớp cắn của bạn, làm giảm sức nhai của răng và gây khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top