“Chào Bác sĩ! Em năm nay 20 tuổi, răng hàm trên của em bị lệch lạc, cái ra cái vào, làm em rất ngại khi nói chuyện với người đối diện . Nay em muốn niềng răng để cải thiện hàm răng của mình. Bác sĩ cho em hỏi niềng răng có đau không? Niềng răng có hại không hay có niềng răng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Em cảm ơn!” (Trần Phúc, Thủ Đức)

Thân chào bạn Phúc!

Nha khoa Đăng Lưu cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về trung tâm. Với băn khoăn niềng răng có làm răng yếu không của bạn, các bác sĩ của chúng tôi sẽ có những giải đáp cụ thể như sau:

Niềng răng là một phương pháp tiên tiến trong điều trị nha khoa, sử dụng các khí cụ hỗ trợ như mắc cài, dây cung,.v..v.. để giúp kéo răng lệch lạc, không đúng vị trí được sắp xếp ngay ngắn và giúp bạn có một khớp cắn tốt, giúp quá trình ăn nhai trở nên thoải mái hơn. Phương pháp niềng răng sẽ không làm bạn cảm thấy đau đớn gì cả, chẳng qua do lúc đầu khi mới gắn mắc cài bạn có thể cảm thấy không quen, khó chịu hay bị vướng víu ở phần má và môi. Sau một thời gian, bạn sẽ quen dần với cảm giác này.

Vấn đề niềng răng mặt trong có làm răng yếu đi không mà bạn Hương lo lắng cũng là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm.

Theo các chuyên gia nha khoa Đăng Lưu, việc niềng răng chỉnh nha sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến răng, không làm răng yếu đi nếu như kỹ thuật này được thực hiện đúng kỹ thuật bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại và việc chăm sóc của bạn tốt trong quá trình niềng răng.

Niềng răng có ảnh hưởng gì không?

Nếu kỹ thuật niềng răng không được thực hiện tại một trung tâm chất lượng, bác sĩ thiếu kinh nghiệm, quy trình niềng răng không an toàn …rất có thể sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe răng miệng, thời gian niềng răng kéo dài và kết quả không như mong đợi.

Một số nguyên nhân khiến răng bị ảnh hưởng tiêu cực trong quá trình niềng răng là do:

Bác sĩ gắn mắc cài, dây cung, dây thun không đúng kỹ thuật nên không tạo được lực kéo chuẩn khiến các răng không được di chuyển đúng vị trí, gây tổn thương cho nướu, xương hàm và khiến răng yếu hơn.

Trước khi niềng răng, nếu bệnh nhân đang có vấn đề răng miệng nhưng không được điều trị triệt để thì trong quá trình chỉnh nha, khi lực kéo tác động lên răng sẽ khiến răng bị yếu hơn, nhạy cảm hơn những trường hợp khác.

Trong quá trình niềng răng, bác sĩ tính toán và sử dụng lực kéo không chuẩn xác khiến răng không di chuyển đúng như phác đồ điều trị. Lực kéo có thể quá yếu làm chậm tiến độ dịch chuyển răng hoặc quá mạnh sẽ khiến răng bị đau, e buốt kéo dài, nướu bị tụt, tiêu xương ổ răng…Nếu kéo dài tình trạng này thì có thể ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương và hàm sau này.

Nếu việc thay dây thun và  tăng lực kéo quá sớm khi hàm chưa ổn định sau khi vừa dịch chuyển răng cũng có thể là nguyên nhân khiến răng bị yếu dần đi.

Ngày nay, bên cạnh các phương pháp niềng răng gắn chặt truyền thống còn có phương pháp niềng răng tháo lắp. Phương pháp này sử dụng các khay trong suốt giúp răng bạn di chuyển từ từ cho đến khi răng bạn trở nên đều hơn. Với phương pháp niềng răng tháo lắp không những mang lại hiệu quả và đath tính thẩm mỹ mà còn giúp việc vệ sinh răng miệng hàng ngày của bạn trở nên dễ dàng hơn.
     
Để được tư vấn một cách chính xác và cụ thể về trường hợp của mình thì bạn nên sắp xếp thời gian gần nhất đến với nha khoa Đăng Lưu chúng tôi. Tại đây bạn sẽ được Bác sĩ- Thạc sĩ Nguyễn Quang Tiến khám và tư vấn cho bạn các phương pháp niềng răng phù hợp nhất nhé! Thân chào bạn

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top