Trồng răng nguyên hàm là một trong những phương pháp phục hình chỉnh nha mới nhất hiện nay. Thực hiện phương pháp này nhằm lấy lại chức năng của hàm, đồng thời mang tính thẩm mỹ hơn. Cùng tìm hiểu về thời gian trồng răng nguyên hàm ở bài viết sau.
Thời gian trồng răng nguyên hàm
Hiện nay, với những trường hợp mất nhiều răng hoặc nguyên hàm, có 2 phương pháp trồng răng mà bạn có thể lựa chọn để khôi phục lại hàm răng đã mất như ban đầu đó là làm hàm giả tháo lắp và trồng răng implant All in one. Thời gian trồng răng nguyên hàm mất bao lâu ở mỗi phương pháp cũng có sự khác nhau. Kỹ thuật cấy implant nha khoa
– Hàm giả tháo lắp
Đây là phương pháp trồng răng truyền thống cho người mất răng nguyên hàm, đặc biệt thường áp dụng đối với người già. Làm hàm giả tháo lắp không yêu cầu quá cao về kỹ thuật, không cần phải phẫu thuật hay can thiệp gì tới răng nên thời gian trồng răng nguyên hàm bằng hàm giả tháo lắp khá nhanh chóng. Chỉ mất 1 - 2 buổi hẹn, trong khoảng 3 - 5 ngày là hoàn tất.
Thời gian trồng răng nguyên hàm
Hàm tháo lắp
Bác sỹ sẽ thăm khám răng miệng và tiến hành lấy dấu hàm để thiết kế hàm giả tháo lắp. Hàm răng giả được làm bằng nhựa hoặc sứ, gắn trên khung nền bằng nhựa dẻo hoặc khung kim loại. Hàm răng giả không được gắn cố định vào răng, bạn sẽ mang hàm giả để ăn nhai và tháo ra để vệ sinh.
– Trồng răng implant All in one
Trồng răng All in one là phương pháp trồng răng giả cố định vào hàm như răng thật. Trụ implant có vai trò như một chân răng sẽ được bác sỹ cấy ghép vào xương hàm. Thông thường, trồng răng implant All in one  sẽ sử dụng 4 - 6 trụ implant khác nhau, sau khi chờ tích hợp, bác sỹ gắn mão răng sứ giả lên trên để phục hình cho răng. Thời gian trồng răng nguyên hàm mất bao lâu với trồng răng implant sẽ tuỳ thuộc vào tình trạng răng miệng của từng người.
Thời gian trồng răng nguyên hàm
Cấy ghép Implant
Vì sau khi cấy ghép trụ implant sẽ cần một thời gian trụ implant tích hợp với xương hàm. Nếu xương hàm tốt, chắc khoẻ, dày, không bị mất răng lâu ngày, thời gian trồng răng nguyên hàm có thể thực hiện chỉ trong 1 ngày là hoàn tất. Nhưng nếu mất răng lâu ngày, xương hàm bị tiêu xương nhiều và cơ địa không tốt, khi đó sẽ cần 1-3 tháng, hoặc 3-6 tháng để trụ implant hoàn toàn tích hợp với xương hàm thành một thể thống nhất. Khi đó, bác sỹ mới có thể gắn mão răng sứ lên trên.
Ngoài ra, trồng răng nguyên hàm mất bao lâu bằng cấy ghép implant sẽ tuỳ thuộc vào tay nghề của bác sỹ và công nghệ trồng răng implant tại cơ sở nha khoa thực hiện như thế nào. Với bác sỹ có tay nghề giỏi, nhiều kinh nghiệm cùng với công nghệ trồng răng tiên tiến sẽ giúp việc cấy ghép răng implant nhanh chóng, chính xác, rút ngắn thời gian trồng răng tối đa nhất mà vẫn đảm bảo hiệu quả và an toàn.
Nếu những ai muốn thực hiện phương pháp này nên tìm đến những bệnh viện nha khoa uy tín để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.
TG: Trang
 
Top