Khắc phục răng sứ gãy nhằm lấy lại chức năng nhai của hàm. Đồng thời, tạo được tính thẩm mỹ hơn trên tổng thể gương mặt. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về quy trình thực hiện khắc phục răng sứ gãy, khách hàng có thể tham khảo thêm.
Làm sao khắc phục răng sứ bị gãy?
Cách tốt nhất để khắc phục răng sứ bị gãy bể là làm lại răng sứ mới, với điều kiện trụ răng của bạn vẫn còn nguyên vẹn, chân răng chắc khỏe. Nếu trụ răng yếu, các bác sĩ có thể sẽ đưa ra lời khuyên nhổ bỏ đi chân răng và làm bắc cầu rắng sứ hoặc cấy ghép răng implant nha khoa.
Quy trình khắc phục răng sứ bị gãy
Khắc phục răng sứ bị gãy
Khi đã bọc lại răng sứ mới, bạn nên đeo máng bảo vệ lúc chơi thể thao để phòng tránh trường hợp bị tai nạn làm bể răng lần nữa.
Khi bị tai nạn làm răng sứ bị gãy, bạn có thể đến Trung tâm nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ khám và chụp X - quang kiểm tra tình trạng răng cách cụ thể, để đưa ra giải pháp khắc phục răng sứ bị gãy cách thích hợp nhất.
Việc phục hình răng sứ mới sẽ được thực hiện bằng cách tháo mão sứ cũ đã bị gãy và lấy dấu răng làm lại mão răng sứ mới.
Quy trình khắc phục răng sứ bị gãy
Bước 1: Khám và chụp X - quang
Bác sĩ sẽ thăm khám và chụp X - quang để kiểm tra các chấn thương nếu có trên răng và hàm của bạn. Nếu chân răng không bị ảnh hưởng, sẽ được bác sĩ tiến hành phục hình lại.
Bước 2: Tháo răng sứ bị gãy
Quy trình khắc phục răng sứ bị gãy
Tháo gỡ răng sứ bị gãy
Bác sĩ dùng dụng cụ chuyên biệt để dễ dàng tách lớp răng sứ cũ ra và gỡ chúng ra cách  nhẹ nhàng.
Bước 3: Lấy mẫu dấu hàm
Sau khi tháo lớp sứ bị gãy ra, các bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng cho bạn sạch sẽ, loại bỏ lớp keo gắn của răng sứ cũ. Sau đó lấy mẫu dấu hàm của bạn để thiết kế răng sứ mới.
Bước 4: Gắn răng sứ lên răng
Sau khoảng 2 – 4 ngày bạn sẽ được đặt lịch hẹn quay trở lại để gắn răng sứ mới. Bác sĩ sẽ quan sát, chỉnh sửa khi nào răng đạt độ hoàn hảo với khung hàm của bạn, giúp bạn ăn nhai bình thường và không gây cảm giác cộm cấn, khó chịu thì mới kết thúc việc phục hình răng sứ bị gãy.
TG: Trang
 
Top