“Chào Bác sỹ. Hiện răng cháu theo đánh giá của mọi người xung quanh là bị hô, nhưng không nhiều lắm. Giờ cháu muốn niềng răng để hết hô nhưng lo ngại vấn đề nhổ răng. Vì theo cháu được biết là nếu răng hô thì phải nhổ răng phải không ạ? Chi phí & thời gian như thế nào ? Mong Nha khoa sớm giải đáp.” (Lê Thị Bích Vân, Củ Chi)

Thân chào bạn Bích Vân!

Trước tiên, nha khoa Đăng Lưu rất vui khi nhận được sự tin tưởng của bạn khi gửi câu hỏi về trung tâm. Về băn khoăn có phải nhổ răng khi niềng răng mặt trong không, bác sĩ trung tâm sẽ có những giải đáp cụ thể giúp bạn như sau:

Răng hô là gì?

Răng hô là tình trạng những răng hàm trên chìa ra phía trước quá mức so với các răng hàm dưới, khiến 2 hàm mất cân xứng với nhau, bệnh nhân khó khép miệng kín tự nhiên. Những nguyên nhân gây ra tình trạng răng hô được xác định như: do thói quen xấu từ nhỏ (mút tay, đẩy lưỡi, thở bằng miệng) hay do di truyền…Tình trạng răng hô ảnh hưởng ít nhiều đến thẩm mỹ, gây mất sự hài hòa của tổng thể khuôn mặt. Khiến chủ nhân tự ti về ngoại hình, gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng, ăn uống…

Răng hô có nhiều dạng như hô do răng, hô do hàm, hô do răng và hàm, với tình trạng khác nhau. Tùy theo nguyên nhân gây hô và mức độ như thế nào mà sau quá trình thăm khám, chụp phim xương hàm…bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị đúng hướng và chuẩn xác .

Niềng răng có cần nhổ răng không?

Không phải trường hợp nào cũng cần phải nhổ răng khi niềng răng hô. Với những trường hợp răng bị hô không quá nghiêm trọng thì không cần nhổ răng vẫn thực hiện niềng răng thuận lợi, nhanh chóng và hiệu quả cao.

Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn không phải đối mặt với những đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2-4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu đau đớn triệt để khi không nhổ răng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được kỹ thuật này. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng.

Đối với trường hợp của bạn Bích Vân răng bị hô không quá nghiêm trọng thì có khả năng không cần phải nhổ răng, nhưng để có câu trả lời chắc chắn và chính xác nhất, bác sĩ cần trực tiếp thăm khám, chụp xquang CT mới có thể đưa ra câu trả lời cụ thể dành cho bạn.

Chi phí niềng răng hô bao nhiêu tiền?

Chi phí niềng răng cho trường hợp của bạn bao nhiêu tiền phụ thuộc vào những yếu tố:

Mức độ răng bị hô như thế nào?

Nếu răng bị hô nhẹ, cần ít thời gian điều trị thì chi phí sẽ thấp hơn những trường hợp răng hô nặng, sử dụng thêm implant với thời gian chỉnh nha lâu.

Phương pháp niềng răng mà bạn lựa chọn là gì?

Hiện nay, có nhiều phương pháp niềng răng đa dạng tính chất và chi phí mà bạn có thể lựa chọn cho mình như: niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, niềng răng tự động, niềng răng mặt trong, niềng răng trong suốt…

Bài viết được trích nguồn từ: http://chiphiniengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top