Là chiếc răng mọc cuối cùng khi các răng còn lại đã ổn định, răng khôn mọc thường gây cảm giác đau và khó chịu. vậy làm sao để giảm đau khi mọc răng?

Vì sao khi mọc răng khôn lại bị đau?

Phải làm thế nào để giảm đau khi mọc răng khôn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng khôn bị đau là vì sao.

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, đây là chiếc răng mọc cuối cùng và trong cùng trên cung hàm. Vì là chiếc răng mọc cuối cùng nên không còn đủ chỗ cho răng mọc được bình thường nên rất dễ dẫn đến tình trạng răng khôn mọc lệch, mọc ngầm.
Răng khôn mọc thường gây ra cảm giác đau

Khi răng khôn bị mọc lệch hay mọc ngầm sẽ gây ra những cơn đau nhức khó chịu và những biến chứng nguy hiểm:

+ Khi răng khôn hàm dưới mọc ngầm nang thân răng sẽ bị bao quanh và gây viêm nhiễm. Nếu mọc lệch sẽ khiến thức ăn thừa bị mắc lại, khó vệ sinh răng miệng dẫn đến viêm nhiễm răng là rất cao.

+ Khi răng khôn hàm trên mọc thiếu chỗ, sẽ bị bọc chếch ra phía má và phía sau khiến cho bệnh nhân khó ăn nhai dễ cắn vào má.

 Những cách làm giảm đau răng khôn đơn giản, hiệu quả

Để giúp bạn không phải băn khoăn phải làm thế nào để giảm đau khi mọc răng khôn, dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số giải pháp giảm đau răng khôn từ những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản hiệu quả tốt.

 Cách giảm đau khi mọc răng khôn từ baking soda

Trong baking soda có chứa chất khử trùng khá tốt, vì thế được nhiều người áp dụng để làm giảm đau nhức khi mọc răng khôn. Đồng thời bạn cũng có thể dùng baking soda để loại bỏ mảng bám và chất nhờn quanh nướu răng nữa đấy nhé.

 Giảm đau mọc răng khôn tiết kiệm nhờ túi lọc trà

Dùng túi trà để áp lên vùng răng khôn

Có một cách giúp bạn không phải băn khoăn làm thế nào để giảm đau khi mọc răng khôn, vừa đơn giản, lại vừa tiết kiệm, đó chính là sử dụng túi lọc trà mỗi ngày.

Bởi trong túi lọc trà có chứa axit tannic giúp chống lại chứng viêm lợi khi bị đau răng khôn. Bạn chỉ cần ngâm túi trà và cho túi lọc trà vào tủ lạnh, sau đó lấy ra và áp lên cùng răng khôn bị đau sẽ làm giảm cơn đau nhức nhanh chóng.

 Cách giảm đau khi mọc răng khôn từ củ hành tây

Trong hành tây có tinh chất giúp chống lại vi khuẩn và sát trùng rất tốt nên có tác dụng kiểm soát và chữa đau răng khi mọc răng khôn. Bạn chỉ cần nhai 1 miếng hành tây trong vài phút hoặc đặt miếng hành tây vào vùng răng mọc, khoảng 3 phút sau sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Hành tây giúp giảm đau khi răng khôn mọc*

Tuy nhiên, trong trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, cách tốt nhất là bạn nên đến nha khoa cấy ghép răng Implant ở đâu tốt để được các bác sĩ chụp X-Quang và tư vấn giải pháp khắc phục tốt nhất.
 
Top