Tẩy trắng răng là phương pháp được áp dụng trong những trường hợp răng bị ố vàng, nhiễm màu hay răng không đều màu. Thông qua thuốc tẩy trắng kết hợp với nguồn năng lượng ánh sáng tạo ra oxy hóa khử cắt đứt các chuỗi nối đôi tạo màu trên răng, giúp răng trắng sáng.

Tẩy trắng răng là gì? 

Tẩy trắng răng là quá trình làm màu răng sáng hơn mà không làm mất đi bất kỳ lớp bề mặt nào của răng (trắng hơn so với màu răng ban đầu). Tẩy trắng răng áp dụng cho mọi khách hàng có sức khỏe ổn định. Phương pháp này có thể thực hiện tại nhà theo chỉ dẫn của nha sĩ hoặc áp dụng trực tiếp tại phòng nha.
Tẩy trắng răng cho mọi trường hợp có sức khỏe ổn định
Tẩy trắng răng là 1 trong số những cách làm cho hàm răng mình trở nên trắng bóng với thời gian nhanh và hiện nay đây là phương pháp được đánh giá rất cao. Với việc áp dụng công nghệ thẩm mỹ nha khoa vào quá trình thực hiện, tẩy trắng răng đã và đang là sự số 1 của khách hàng khi có nhu cầu khắc phục các nhược điểm về màu trên răng.

Quy trình tẩy trắng răng tại phòng nha

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Nha sĩ tiến hành thăm khám, dùng thước đo độ trắng sáng để biết tình trạng răng hiện tại và có thể so sánh với kết quả sau thực hiện. Nếu có bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu… bệnh nhân sẽ được hỗ trợ điều trị trước khi tẩy trắng.

Bước 2: Cách ly răng và bảo vệ môi, nướu

Sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để bảo vệ môi, gel che nướu và đặt những miếng bông gòn nha khoa ở giữa để chặn không cho răng dính vào mặt trong khoang miệng.

Bước 3: Bôi thuốc tẩy trắng lên bề mặt răng

Bác sĩ bôi thuốc lên khắp bề mặt răng, không dính đến môi nướu nhưng sẽ được điều chỉnh nồng độ cho phù hợp với mỗi khu vực trên khoang miệng và đeo kính để bảo vệ mắt khỏi tia sáng.

Với mỗi cơ địa sẽ cho ra kết quả khác nhau
Bước 4: Chiếu ánh sáng Laser

- Đèn laser được chiếu trực tiếp vào phần răng đã bôi thuốc, làm kích hoạt sâu các phân tử tẩy trăng.

- Trong khoảng một thời gian ngắn ngồi ghế tẩy trắng bạn sẽ được thay thuốc vài lần và được nha sĩ theo dõi chặt chẽ để quá trình tẩy trắng, điều chỉnh nồng độ thuốc để đạt được kết quả tốt.

Sau khi thời gian chiếu đèn như quy định, nha sĩ tiến hành làm sạch phần khoang miệng. Khách hàng được tháo dụng cụ bảo vệ và gỡ bông chặn cũng như được hướng dẫn súc miệng sạch sẽ, hoàn tất quy trình tẩy trắng răng.
 
Top