Phương pháp bọc răng sứ hiện nay được nhiều người lựa chọn để khắc phục được những khuyết điểm về răng sứt mẻ hay ngả màu. Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp bọc răng sứ phổ biến hiện nay, các bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.
Tổng hợp những loại răng sứ thẩm mỹ
1. Răng sứ kim loại
Răng sứ kim loại có khả năng chịu lực cắn khá tốt nhưng bên ngoài là sứ, nên sẽ có màu sắc trùng với răng tự nhiên. Răng bọc sứ bằng kim loại thường có lớp bên trong bằng hợp kim Crom – Coban hoặc Crom – Niken. Giá của làm răng sứ kim loại không cao, phù hợp với nhiều người có thu nhập trung bình , Độ bền từ 3 -5 năm trở lên. Vậy thực hiện cấy ghép implant nha khoa mất khoảng bao lâu?
Tổng hợp những loại răng sứ thẩm mỹ
Răng sứ kim loại
2. Răng sứ titan
Răng sứ titan thực chất cũng là một loại răng sứ kim loại, nhưng bên trong được phủ một lớp titan, có màu sắc thân răng hơi đục và độ bóng không được tự nhiên như răng toàn sứ.
Titan được sử dụng khá phổ biến trong y học vì nó không gây dị ứng và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể, trong đó có răng. Răng sứ titan có tuổi thọ cao, khoảng 5 -10 năm trở lên.
3. Răng toàn sứ Zirconia
Răng toàn sứ Zirconia là loại răng sứ không kim loại mà sườn và phần bên ngoài đều được làm bằng sứ, lớp sườn bên trong là ZIRCONIA và lớp sứ bên ngoài, vì thế ở một số nước trên thế giới gọi là sứ kép. Răng sứ Zirconia khắc phục hoàn toàn nhược điểm của kim loại thông thường với rất nhiều ưu điểm vượt trội, như: Tính quang học, tính thẩm mỹ, tính chuẩn xác, tính bảo tồn…
4. Răng toàn sứ Cercon
Tổng hợp những loại răng sứ thẩm mỹ
Răng sứ Cercon
Răng toàn sứ Cercon là sứ không kim loại có lớp sườn phía trong là Zirconia và lớp sứ bên ngoài là Cercon Kiss, nhưng ở các nước trên thế giới gọi là răng sứ CAD/CAM. Bọc răng sứ Cercon vừa bền chắc, lại trắng đẹp, ăn nhai đảm bảo duy trì lâu dài hơn khi thực hiện bằng kỹ thuật làm răng thông thường.
Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp liên quan đến những loại răng sứ thẩm mỹ. Mọi thắc mắc khác liên quan các bạn có thể gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn Nha khoa để được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.
Tg: Trang
 
Top